Người tiêu dùng vẫn chờ máy tính bảng tiếp tục giảm giá trước khi quyết định mua. Ảnh: Hà Mai.

Nhiều dòng tablet của những hãng nổi tiếng trên thế giới cấp tập về Việt Nam, song thị trường máy tính bảng trong nước chưa thực sự lên cơn sốt mà vẫn ở trạng thái thăm dò.

iPad 2 ra mắt chính thức Mỹ vào ngày 11/3 thì chỉ vài ngày sau đã xuất hiện tại Việt Nam với mức ngất ngưởng, hơn 30 triệu đồng. Tiếp đó nhiều dòng khác như Motorola Xoom, Dell Streak 7, HP Slate 500... cũng nhanh chóng được đưa về bằng cách "xách tay" hay thông qua các trang mua bán trực tuyến như Amazon, eBay...

Thông tin về iPad 2 tràn ngập trên các forum, website mua bán chứng tỏ sức hút của sản phẩm này rất đáng kể. Nhưng mức giá quá cao khiến nhiều người muốn sở hữu phải chùn tay và chờ đợi giá hợp lí hơn.

Hiện, giá iPad 2 đã dần hạ nhiệt. Bản 16 GB Wi-Fi gần 18 triệu đồng, còn bản 64 GB 3G còn tầm 26 triệu. Phiên bản iPad đầu tiên cũng xuống giá do tác động từ việc Apple giảm giá trực tiếp trên website. Theo đó iPad bản Wi-Fi 16 GB còn 9,49 triệu đồng (trước là 11,29 triệu), iPad 3G 64 GB bán 17,49 triệu đồng (giá trước đây 18,89 triệu đồng).

Máy tính bảng Apple giảm giá khiến nhiều dòng tablet khác trong nước phải xuống theo. Motora Xoom khi mới về Việt Nam có thời điểm được đẩy lên gần 22 triệu nhưng giờ chỉ tầm 16-17 triệu đồng. Archos cũng đang lên kế hoạch đưa ra dòng máy giá rẻ.

Samsung ngoài việc lên kế hoạch cho ra mắt mẫu Galaxy Tab mới còn tung những chính sách kích cầu với Galaxy Tab thế hệ đầu tiên bằng việc giảm giá. Nếu mua hàng đã qua sử dụng, Galaxy Tab 1 được nhiều topic chào bán với giá dưới 9 triệu đồng và xu hướng giảm giá vẫn tiếp tục.

Ảnh
Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn về máy tính bảng. Ảnh chụp màn hình.

Người tiêu dùng đang được hưởng lợi từ xu thế giảm giá này và có nhiều lựa chọn hấp dẫn. Tuy nhiên, theo nhiều người thì đây vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để “shopping”. Tâm lí chung vẫn là chờ đợi iPad 2 tiếp tục giảm giá kéo các dòng máy khác xuống thấp nữa.

Chị Thùy Dương, chủ một cửa hàng chuyên điện thoại, máy tính bảng tại Hà Nội, cho biết: “Ngay khi Apple phát hành iPad 2, lượng máy tính bảng được bán ra của cửa hàng đã có sự thay đổi. Lượng người mua iPad giảm rõ rệt với chủ yếu là tâm lí chờ iPad 2 giảm giá”.

Còn anh An, nhân viên kinh doanh của cửa hàng Hàng độc USA tại TP HCM, cho biết lượng người hỏi về máy tính bảng khá nhiều nhưng chủ yếu là thông tin về cấu hình, giá cả chứ chưa quyết định mua vì chờ giá xuống thêm. Nhiều người cũng cho rằng giá iPad 2 phải mất khoảng 1-2 tháng nữa mới ổn định.

Việc tablet giảm giá được coi là tin vui với người dùng có thu nhập tầm trung. Thanh Quyên, sinh viên trường Đại học Công Nghệ TP HCM, tâm sự giá iPad 2 dù đã giảm nhưng vẫn quá cao so với khả năng tài chính của sinh viên. "Với xu thế giảm giá xả hàng của các hãng, tôi sẽ mua iPad hoặc Samsung Galaxy Tab đời đầu phục vụ học tập và sở thích đam mê công nghệ”, Quyên nói.

“Tôi đang lựa chọn giữa Galaxy Tab hay Archos IT10 Internet. Về cơ bản các dòng máy này hoạt động tốt và giá rẻ. Nếu iPad không xuống giá nhiều trong tháng tới tôi sẽ chọn một trong hai tablet này”, Thanh Vũ, nhân viên IT ngân hàng, chia sẻ.

Theo Vnexpress



Bình luận

  • TTCN (0)