Theo Yahoo!, tới thời điểm này, mạng xã hội Yahoo! 360 Plus của họ đã có tới 5,6 triệu người dùng Việt. Đây được đánh giá là một thành công lớn của hãng này sau năm năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Trong buổi họp báo chiều hôm qua, 8/4 tại Hà Nội trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh khách hàng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Yahoo! đã chia sẻ với báo giới thông tin này. Đại diện của Yahoo! cho hay, họ hoạt động trong lĩnh vực truyền thông kĩ thuật số lớn nhất trên thế giới và cũng là công ty Internet quốc tế đầu tiên hoạt động tại Việt Nam.

Hiện, Yahoo! Mail và Yahoo! Messenger là hai dịch vụ, hai phương tiện truyền thông hàng đầu tại Việt Nam của tên tuổi này. Đặc biệt, mạng xã hội Yahoo! 360 Plus quen thuộc tới mức đã có trên 5,6 triệu người dùng, hơn hẳn mạng xã hội Facebook tại Việt Nam (có khoảng 2,6 triệu người dùng Việt - số liệu được công bố bởi DoubleClick Ad Planner cuối tháng 2/2011).

Truyền thông xã hội được Yahoo! nhận định đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam. Và mạng xã hội Yahoo! 360 Plus là một thành công lớn của hãng này.

Theo bà Rose Tsou, Phó Chủ tịch cấp cao Phụ trách Yahoo! Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường quan trọng nhất của Yahoo! hiện nay. Yahoo! nhìn nhận tiềm năng phát triển rất lâu dài tại Việt Nam. Đây là thị trường có tốc độ tăng trưởng truy nhập Internet nhanh nhất trong các thị trường mới nổi tại Đông Nam Á.

Số liệu từ IDC cho hay, Việt Nam hiện có khoảng 23% dân số sử dụng Internet. Con số này sẽ còn tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. Còn thông tin từ phía Yahoo! chia sẻ, 10 năm tới, Việt Nam sẽ có thêm 17 triệu người dùng trẻ gia nhập thị trường. Phân khúc người dùng dưới 20 tuổi sẽ chiếm 35% tổng số người sử dụng.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (8)
ai lop ziu  335

vn tăng trưởng số 1 DNA là điều hiển nhiên vì vn đông dân gấp vài lần 2 nc cambodia+laos. mà đông nam á chỉ có 3 nc nghèo đó

yahoo là quá khứ rồi, giới trẻ vn bảo thủ ko chịu tiếp thu cái mới nên yahoo vẫn có đất sống

Hải Nam  30903

Dân số thì liên quan gì đến tốc độ tăng trưởng đâu em?

Nguyễn Hồng Khanh  5

cái này tại vì ISP ở Việt Nam cấm truy cập vào Facebook. Chứ không thì còn lâu mới có chuyện này à

gooner  16

chính xác Smile
nhưng sớm muộn gì facebook cũng vượt thôi trừ khi cấm 100% k thể vào đc bằng bất cứ cách nào

Hiếu Tròn  25905

FPT đã hợp tác với Facebook nên chắc là không cấm nữa. Ngoài ra hầu hết các điện thoại bán ra thị trường thời gian vừa qua với giá trên 1 triệu đồng đều có chức năng vào Facebook (mà không bị chặn), đó cũng là cách (tuy hơi bất tiện trên cái màn hình bé tí).
Có lẽ sau FPT, lần lượt các ISP khác sẽ không cấm, nếu đúng vậy thì việc tuyển người làm đại diện của Facebook ở VN đã thành công Big Grin

Nguyen The Hao  11

Hãy cho Yahoo! một cơ hội

Các bạn hãy để Yahoo! thể hiện mình đã chứ, chưa gì đã vội xem thường người khác rồi. Google, Facebook mạnh lên một phần do các nhân viên Yahoo! đã chuyển sang làm việc nên công ty mới dần dần yếu thế. Nhưng mình tin rằng trong tương lai Yahoo! sẽ tiến xa hơn như cách họ đã làm từ khi mới thành lập năm 1995 đến 2003.
Xin hãy cho Yahoo! một cơ hội để khẳng định mình.

Nguyễn Văn Thoan  115

Trước đây, dịch vụ Yahoo là số 1. Nhưng không hiểu sao mấy năm gần đây, Yahoo phát triển chậm chạp quá! Yahoo hầu như chưa có gì mới. Các dịch vụ của Yahoo hình như đang lỗi thời!
Tôi rất ít khi sử dụng Yahoo, mà dùng Skype thay thế!

Nguyến Duy Vũ  2

chuyện lạ

Khi mà các nhà mạng không cho truy cập vào facebook.Trong khi đó tác giả bài báo lại đi tìm hiểu :"Yahoo! qua mặt Facebook tại thị trường Việt?" .Nực cười thay =)).