Có vẻ như tablet không phải là thị trường duy nhất đạt tăng trưởng tại thị trường Mỹ cũng như trên toàn thế giới. Theo báo cáo doanh số bán hàng mới nhất, một số loại thiết bị vẫn có sự tăng trưởng riêng.

Trong đó, thị trường màn hình hiển thị cũng đã có bước khôi phục khá tốt sau thời kỳ suy thoái. Mặc dù gặp vấn đề giá cả nhưng thị trường LCD sử dụng đèn nền LED đã bắt đầu tăng trưởng trở lại kể từ khi sản phẩm xuất hiện vào quý II/2009.

Do lợi thế về tính hiệu quả năng lượng cũng như độ sáng cao hơn, sản phẩm bắt đầu được bán ngày càng nhiều, nhờ đó doanh thu tốt hơn mặc cho giá thành vẫn ở ngưỡng cao so với công nghệ khác.

Tình hình TV LCD trên thị trường Mỹ là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất về sự tăng trưởng vượt bậc của LCD sử dụng công nghệ LED. Kết quả từ iSuppli cho rằng, 22,5% thị trường TV LCD tại Mỹ được bán ra sử dụng công nghệ đèn nền LED thay vì CCFL (đèn huỳnh quang cathode lạnh).

Ngài Riddhi Patel, giám đốc hệ thống truyền hình và các dịch vụ bán lẻ tại HIS cho biết: “TV LCD nền LED chiếm 22,5% thị phần TV mua tại thị trường Mỹ trong quý IV của năm ngoái, tăng gần 3 điểm từ 19,6% trong quý thứ ba. Trong khi đó, 3/5 thị phần người tiêu dùng chọn mua TV LCF sử dụng công nghệ cũ là CCFL”

Patel cho biết thêm: “Mô hình LED được xem là sáng hơn, khả năng tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn và có thiết kế mỏng hơn. Tuy nhiên sản phẩm có giá đắt hơn nhiều so với CCFL, điều này giải thích sự khác biệt về thị trường giữa hai công nghệ LCD màn hình phẳng”.

Nhớ lại quý IV/2009, thị trường TV màn hình LED chỉ chiếm 6% thị phần, điều này được đánh giá khá là được.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)