Một tính năng vừa bị rò rỉ có trong Windows 8 được gọi là SmartScreen thực sự gây chú ý người dùng. Đây là tính năng cho phép ngăn chặn việc chạy các file nhiễm phần mềm độc hại ảnh hưởng đến hệ thống.

Thông tin được Long Zheng tại trang web istartedsomething.com phát hiện ra vào hôm thứ Sáu vừa rồi và cung cấp một số chi tiết thêm về tính năng đặc biệt này.

SmartScreen là một tính năng quen thuộc hiện đang được Microsoft sử dụng cho cả trình duyệt Internet Explorer và Windows Live Messenger 2011. Khi người dùng cố gắng khởi động một liên kết dán từ bên trong Messenger 2011, liên kết sẽ được quét xác thực, ngăn người dùng mở vào các trang web trong danh sách đen. Mặc dù phương pháp này được sử dụng để ngăn chặn sự lây lan của phần mềm độc hại trên Internet nhưng nó lại gây nhiều phiền nhiễu cho người sử dụng khi cố gắng mở một liên kết an toàn.

Theo Zheng thì tính năng SmartScreen có trong Windows 8 phục vụ hai mục đích chính trong Windows 8. Đầu tiên là hoạt động như là một sự hỗ trợ cho các công cụ chống virus có trong hệ điều hành, chẳng hạn như Windows Security Essentials. Thứ hai là SmartScreen sẽ ngăn chặn phần mềm độc hại tải về và chạy mà người dùng không biết có trong danh sách đen của Microsoft.

SmartScreen quả là một điều tuyệt vời của Microsoft nhằm cung cấp các biện pháp an ninh và kỹ thuật tiên tiến trong hệ điều hành Windows 8, tiếp tục ngăn chặn các phần mềm độc hại tấn công vào máy tính.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (1)
Tran-Phuoc  2

Bình luận bị ẩn

Thảo luận lạc đề