HTC, nhà sản xuất điện thoại danh tiếng của Đài Loan, mới đây đã công bố lợi nhuận quý 1/2011 của hãng. Theo đó HTC đã vượt mặt Nokia để trở thành nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ ba trên thế giới xét về mặt giá trị thị trường.

Ảnh

Được hậu thuẫn bởi nhu cầu cao của thị trường đối với các dòng sản phẩm chạy hệ điều hành Android, HTC đã công bố mức lợi nhuận ròng trong kì báo cáo này là 513 triệu USD, tăng gần gấp ba lần so với cùng kì năm 2010.

Trước đó, hồi tháng 1/2011, HTC đã dự đoán doanh số bán hàng của hãng sẽ đạt mức 8,5 triệu máy trong quý 1 năm nay, tăng hơn gấp hai lần so với cùng kì năm 2010.

HTC cũng hi vọng doanh số của các điện thoại chạy hệ điều hành Android và việc tham gia vào thị trường thiết bị hỗ trợ kết nối 4G sẽ khiến công việc kinh doanh của hãng này ngày càng khởi sắc.

Các chuyên gia thị trường thì nhận định với việc tham gia vào thị trường máy tính bảng, minh chứng là dòng sản phẩm HTC Flyer sắp ra mắt, một tương lai sáng sủa đang chờ đợi nhà sản xuất đến từ Đài Loan này.

Theo TTXVN




Bình luận

  • TTCN (0)