Với việc liên tục giảm giá, đến năm 2015, doanh số tiêu thụ smartphone toàn cầu sẽ cán mốc 1 tỉ chiếc và 2/3 trong số đó là các mẫu máy giá rẻ (dưới 300 USD), báo cáo dự báo mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Gartner cho biết.

Cũng theo Gartner, đến cuối năm sau, smartphone Android sẽ chiếm khoảng 1/2 tổng doanh số tiêu thụ của thế giới, soán ngôi vị số 1 của các smartphone chạy Symbian đồng thời tiếp tục duy trì thị phần của mình đến tận năm 2015. Bên cạnh đó, các chuyên gia của hãng nghiên cứu này cũng cho rằng chiến lược “bỏ rơi” Symbian để chuyển sang Windows Phone 7 của Nokia sẽ mang lại thành công cho họ. Hiện nay, smartphone chạy Windows Phone 7 mới chỉ chiếm khoảng 6% nhưng đến 2015, thị phần của nó sẽ đạt khoảng 20%.

Với Apple, Gartner dự báo thị phần của hãng này sẽ duy trì ở mức 19% đến cuối năm 2012 và đến 2015, iPhone sẽ chỉ chiếm 17% thị trường smartphone thế giới. Có cùng cảnh sụt giảm thị phần là BlackBerry của RIM. Đến 2015, thị phần của BlackBerry sẽ chỉ còn 11%, giảm 2% so với mức hiện nay. Có tin đồn cho rằng Apple đang âm thầm phát triển một mẫu iPhone giá rẻ để cạnh tranh với Google tại phân khúc thị trường smartphone cấp thấp.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)