Theo thống kê của Experian Hitwise, công cụ Bing của Microsoft đã chiếm hơn 30% thị trường tìm kiếm, trong khi phần còn lại chủ yếu vẫn thuộc về Google.

Số liệu trong trong tháng Ba cho biết, Microsoft đã đạt được 30,01% thị phần tìm kiếm tại Mỹ, 14,32% từ Bing.com và 15,69% từ Yahoo Search, công cụ tìm kiếm hiện tại đã sát nhập với Bing. Tăng trưởng này được phân bố khá đồng đều, thị phần của Bing.com tăng 6% so với tháng Hai, trong khi Yahoo tăng 5%.

Google hiện kiểm soát 64,42% thị trường tìm kiếm Mỹ, giảm 3% từ 66,69% ​​thị phần trong tháng Hai. Điều tồi tệ nhất là thị phần của Google đã giảm 10% kể từ tháng 8/2010, khi đang sở hữu 71,59% thị phần tìm kiếm. Tháng 8 là tháng đầu tiên dữ liệu tìm kiếm của Yahoo Search được cung cấp bởi Bing, và kể từ đó cả hai công cụ tìm kiếm này đều phát triển. Điều này đặc biệt đúng đối với Bing.com, khi mà chỉ thị phần của họ tại thời điểm đó chỉ là 9,87%.

Một trong những lí do khiến Yahoo và Bing có thể tăng thị phần so với Google là người sử dụng dường như đạt được thành công hơn trong tìm kiếm từ Bing: 81,14% người sử dụng tìm kiếm của Yahoo và 80,32% người sử dụng Bing.com nhấp vào một kết quả tìm kiếm và ghé thăm một website. Trong khi đó, Google chỉ đạt được tỉ lệ thành công 65,91%, theo công bố của Experian Hitwise.

Bing cũng đã vượt Wikipedia trong danh sách 50 trang web hàng đầu vào tháng 12/2010. Bing đứng thứ 6 với 79,8 triệu người truy cập. Báo cáo cũng cho biết Bing kết thúc một năm thành công với số lượt truy cập tăng 105,36%, mức tăng trưởng cao nhất trong danh sách đó.

Google vẫn kiểm soát hai phần ba thị trường tìm kiếm tại Mỹ, họ đã tung ra nhiều tính năng mới cho sản phẩm chủ đạo của mình, bao gồm "+1", tìm kiếm mạng xã hội, Google Instant và khả năng chặn các trang web không mong muốn. Thế nhưng Microsoft cũng chuẩn bị giới thiệu HTML5 trong Bing, cho phép các hình ảnh mượt mà hơn khi chuyển giữa các kết quả tìm kiếm; cho phép trình chiếu hình ảnh và tự động thay đổi khi khách hàng tìm kiếm. Bing cũng sắp giới thiệu công cụ tìm kiếm tức thời tương tự Google Instant.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)