Nokia X7 với Symbian Anna.

Tại sự kiện của Nokia tại London hôm nay, nhà sản xuất Phần Lan đã trình làng mẫu X7 cảm ứng, E6 dành cho doanh nhân và nâng cấp hệ điều hành Symbian lên phiên bản Anna.

Hình ảnh và các thông tin về X7, E6 đã xuất hiện trước khi sự kiện của Nokia diễn ra hôm nay. Một ngày trước khi hãng trình làng, giao diện Symbian mới chỉ được rò rỉ trên chiếc X7 do nhà mạng Three tại Anh giới thiệu. Symbian "Anna" sẽ được cập nhật lên các model như N8, E7, C7 và C6-01 trong thời gian tới.

Nokia X7 là sự xuất hiện đáng chú ý nhất, đây là chiếc di động đầu tiên có màn hình 4 inch, nằm trong nhóm các thiết bị giải trí của hãng. Máy sử dụng hệ điều hành Symbian Anna.

X7 có màn hình cảm ứng điện dung, công nghệ AMOLED, 16 triệu màu với độ phân giải 640 x 360 pixel. Nokia cho biết, hãng trang bị lớp gương Corning Gorilla chắc chắn, giảm khả năng vỡ.

Model này có camera 8 MPx, hỗ trợ lấy nét full, quay phim HD 720p, hai đèn flash LED. X7 đi kèm thẻ nhớ 8 GB, trong khi bộ nhớ trong là 350 MB cho phép chạy các ứng dụng. Khe cắm thẻ của máy cho phép mở rộng tối đa lên 32 GB.

Tập ảnh: Ảnh chính thức Nokia X7 (8 hình)

Nokia X7 có kích thước 119,7 x 62,8 x 11,9 mm, mỏng dần về các cạnh, nặng 146 gram. Máy sử dụng kết nối Wi-Fi chuẩn n, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, pin dung lượng 1.200 mAh.

Giống như nhiều thiết bị chạy Symbian cao cấp gần đây, X7 sẽ đi kèm với bản đồ Ovi Maps phiên bản mới nhất, các ứng dụng truy cập mạng xã hội và cài đặt sẵn các game như Galaxy on Fire HD, Asphalt 5 HD.

Nokia X7 sẽ bán ra thị trường quý 2 năm nay với giá 380 EUR (tương đương 11,4 triệu đồng).

Ảnh
E6 là model nối tiếp E71, E72.

Nokia E6 là model cũng được nhắc tới nhiều trước khi xuất hiện, thiết bị có kiểu dáng dạng thanh, bàn phím QWERTY phía dưới và dành cho khách hàng doanh nhân.

Phím điều hướng được Nokia sử dụng công nghệ cảm ứng, hãng cho rằng, thiết kế này giúp người dùng điều khiển nhanh hơn, trong khi bàn phím QWERTY cho phép soạn thảo tốt.

Trong khi đó, màn hình 2,46 của hãng sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung, LCD, 16 triệu màu, với độ phân giải 640 x 480 pixel, thiết bị này cũng sử dụng lớp gương Corning Gorilla.

Nokia E6 có bộ nhớ trong 8 GB, khe cắm thẻ nhớ microSD đi kèm hỗ trợ mở rộng 32 GB. Dung lượng pin của máy cao hơn X7, tới 1.500 mAh, thiết bị có Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth 3.0 cùng các kết nối mạng tốc độ cao.

E6 có kích thước 115,5 x 59 x 10,5 mm, nặng 133 gram. Camer của máy là 8 Mpx, hai đèn flash LED, zoom số 2x và 3x khi quay video. Máy hỗ trợ ghi hình 720p, 25 khung hình/giây.

Là phiên bản dành cho doanh nhân, E6 được cài đặt sẵn Ovi Maps, các ứng dụng nhắn tin, email đi kèm cùng bộ QuickOffice, World Traveler, JoikuSpot Premium và F-Secure Mobile Security như E7.

Model chạy Symbian Anna này được xem là một bản kế thừa E71, E72 trước đây, máy sẽ bán trong quý II tới với giá 340 EUR (tương đương 10,2 triệu đồng), riêng thị trường Bắc Mỹ sẽ bán vào quý III.

Ảnh
Symbian Anna với giao diện mới.

Cùng với việc ra mắt hai model trên, Nokia cũng trình làng phiên bản Symbian Anna với tên mã PR2. Những cái tiến được nhà sản xuất Phần Lan thông báo gồm tăng tốc trình duyệt, hỗ trợ nhập liệu tốt, làm mới các icon và sử dụng Ovi Store phiên bản mới nhất.

Nền tảng này sẽ có mặt trên các thiết bị trong thời gian tới, ngoài X7 và E6, các model chạy Symbian^3 cũng sẽ được nâng cấp.

Theo Số Hoá




Bình luận

  • TTCN (0)