Giao diện Thông tin công nghệ duyệt trên Flock.

Flock, trình duyệt với nhiều tính năng và giao diện dành cho xã hội được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở Firefox của Mozilla, thông báo sẽ chính thức ngừng hoạt động vào 26/4 tới đây, sau hơn 5 năm có mặt trên thị trường trình duyệt.

Quyết định này được đưa ra chỉ vài tháng sau khi Flock được mua lại bởi nhà phát hành game xã hội Zynga.

Thông báo từ Flock nhấn mạnh, họ tham gia Zynga từ tháng 1/2011 và hiện đang tích cực hỗ trợ Zynga đạt được mục tiêu xây dựng cộng đồng game xã hội vui nhộn cho tất cả mọi người trên mọi nền tảng. Flock khuyến khích người dùng chuyển sang sử dụng trình duyệt Chrome hoặc Firefox. Các tính năng chính sẽ ngừng hoạt động từ ngày 26/4/2011, kể từ đó Flock sẽ không an toàn vì không có thêm bản cập nhật nào ra đời.

Sự việc Flock ngừng hoạt động gợi cho ta nhớ đến tuyên bố đóng cửa website chia sẻ video Flip của Cisco gần đây, thêm một nạn nhân nữa ra đi kể từ khi Facebook mở rộng nhiều tính năng xã hội cho dân cư mạng. Theo các chuyên gia, rất có thể sau Flock là RockMelt, một trình duyệt web phát hành vào cuối năm ngoái, sẽ "hấp hối" nếu như họ không có những chuyển biến tích cực để thu hút thêm thị phần.

Che Chơn



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Flock, trình duyệt với nhiều tính năng và giao diện dành cho xã hội được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở Firefox của Mozilla.

Lúc đầu dựa trên Firefox, nhưng giờ chuyển sang Chromium rồi.