Microsoft đang mở rộng dịch vụ StreetSide sang châu Âu, đây là một thành phần của Bing Map, có tính năng tương tự với Google Street View. London là địa điểm đầu tiên được thử nghiệm và Microsoft khẳng định dịch vụ của họ sẽ khác với Street View về sự riêng tư và quy mô.

Microsoft đã hợp tác với NAVTEQ (một trong những nhà cung cấp thông tin bản đồ lớn và là công ty con của Nokia) cho dự án này, như là một phần trong thoả thuận hợp tác với Nokia. StreetSide đã có sẵn ở một số thành phố của Mỹ, Canada và giờ đây là châu Âu. Bản đồ đầu tiên sẽ được lập ở London và chuyển sang các thành phố lớn khác của châu Âu vào tháng tới.

Microsoft không thu thập dữ liệu Wi-Fi (điều cần thiết với những vị trí không thể định vị GPS) bởi họ muốn tránh lặp lại sai lầm của Google về lưu trữ thông tin cá nhân. Một số dữ liệu qua Wi-Fi có thể được thu thập ở giai đoạn sau, nhưng ở mức tối thiểu để định vị các điểm phát sóng.

Microsoft cũng rất thận trọng khi cho phép mọi người tuỳ chọn không thể hiện khuôn mặt và nhà cửa của họ (hình ảnh này sẽ bị làm mờ đi) đúng như tiêu chí: "Bảo mật là tiêu chí xuyên suốt mọi việc chúng tôi làm".

Kế hoạch này hiện nay chỉ dành cho các khu phố, con đường quan trọng (đặc biệt là các trung tâm đô thị) thay vì toàn bộ thành phố. Dữ liệu bản đồ thu được sẽ được dùng để mở rộng dịch vụ xác định địa điểm của Microsoft

Theo GSMarena



Bình luận

  • TTCN (0)