Giải thưởng Honda dành cho Kĩ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam (Honda YES) vừa được khởi động tại 6 trường Đại học lớn trên toàn quốc.

Giải thưởng tôn vinh những sinh viên xuất sắc và chắp cánh ước mơ vươn tới đỉnh cao công nghệ của những tài năng trẻ trong lĩnh vực KHCN. Đây là giải thưởng thường niên lần thứ 6 tại Việt Nam.

6 trường đại học liên kết trên toàn quốc bao gồm: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ - ĐHQG HN, Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HN, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng và ĐH Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Với mong muốn mang cơ hội đến cho nhiều sinh viên xuất sắc hơn nữa, năm nay Giải thưởng sẽ mở rộng đối tượng xét tuyển đến thêm 4 khoa của 2 trường ĐH liên kết mới từ năm 2009 là ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Giao thông Vận tải.

Như thông lệ, giải thưởng Honda YES 2011 bao gồm 2 giai đoạn: Giải thưởng YES (10 giải, mỗi giải 3.000 USD và 1 xe máy trị giá 1.000 USD) và Phần thưởng YES Plus trị giá từ 7.000 - 10.000 USD. Giải thưởng Honda YES năm thứ 6 - 2011 sẽ bắt đầu tiếp nhận hồ sơ của sinh viên từ tháng 4 đến hết ngày 30/6/2011. Các sinh viên tại các trường Đại học liên kết có kết quả học tập và các hoạt động xuất sắc trong các lĩnh vực như: nghiên cứu khoa học, xã hội, ngoại khóa … đều có thể nộp hồ sơ tham gia Giải thưởng tại trường.

Việt Nam vinh dự là quốc gia đầu tiên triển khai Giải thưởng từ năm 2006, nhân kỉ niệm 10 năm thành lập Honda Việt Nam. Sau 5 năm thực hiện từ 2006 - 2010, Giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các bạn sinh viên từ các trường Đại học công nghệ hàng đầu Việt Nam, sự đánh giá cao của các Cơ quan giáo dục... Tổng số đã có 330 sinh viên tham gia Giải thưởng với 50 sinh viên được nhận Giải thưởng YES, và đặc biệt trong số này đã có 4 sinh viên được nhận tiếp phần thưởng YES Plus và hiện đang theo học các khóa học Thạc sĩ tại Nhật Bản.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)