Apple sẽ không ra mắt iPad 3 trong năm 2011, dù hãng này đang phát triển chiếc iPad thế hệ tiếp theo có độ phân giải màn hình cao hơn iPad 2 hiện nay.

Theo thông tin trên trang Digitimes.com, iPad 3 có thể sẽ trang bị màn hình Retina giống iPhone 4. Hãng phân tích IDC dự đoán, iPad 3 sẽ có độ phân giải màn hình 2048x1536, gấp 4 lần so với iPad 2.

Theo Digitimes, iPad 3 có thể có màn hình độ phân giải cao hơn nhiều so với model hiện nay, và có lẽ sẽ sử dụng công nghệ AMOLED (active-matrix organic light-emitting diode), giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn nhiều.

Tuy nhiên, Digitimes cho thấy thị trường màn hình AMOLED phần lớn đang bị Samsung thống trị, hãng này cũng là một đối thủ lớn của Apple trong thị trường máy tính bảng. Điều này có thể sẽ ngăn cản Apple sử dụng công nghệ này vì thật vô nghĩa khi Apple phải tự đặt họ vào vị trí đứng sau Samsung, và điều đó có thể ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất của Apple.

Vào tháng 2/2011, có nhiều tin đồn rằng iPad 3 sẽ ra mắt trong năm nay, không bao lâu sau khi iPad 2 được tung ra, có thể có tên là iPad 2 Pro hay iPad 2.5.

Tuy nhiên, thông tin của Digitimes chứng minh những tin đồn trên không đúng: “Các nguồn tin đều cho thấy họ không nhận bất kỳ thông báo nào về sản phẩm iPad thế hệ kế tiếp và họ không tin rằng iPad 2 là một sản phẩm chuyển tiếp”.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)