Hãng tin Bloomberg cho biết, một nguồn tin nội bộ Apple tiết lộ rằng mẫu iPhone màu trắng sẽ bắt đầu được bán ra kể từ cuối tháng 4 này sau khi họ đã khắc phục xong những trục trặc.

Theo nguồn tin này, ban đầu mẫu iPhone 4 màu trắng sẽ được phân phối qua cả 2 nhà mạng tại Mỹ là AT&T và Verizon đồng thời cho biết những trục trặc liên quan đến phần cứng và thiết kế của sản phẩm bao gồm cả lỗi lớp sơn ngoài vỏ máy bị bong, tróc dưới nhiệt độ cao… cũng đã được khắc phục hoàn toàn.

Bên cạnh đó, cũng đã có ít nhất 2 nguồn tin (đề nghị không tiết lộ danh tính thông tin chưa được phép công bố) cho biết, Apple đã quyết định đưa mẫu iPhone trắng ra thị trường để “giúp sức” cho mẫu màu đen ra đời từ năm ngoái trong khi hãng này chưa thể cho ra mắt mẫu iPhone thế hệ tiếp theo vào tháng 6 năm nay.

Theo tính toán của chuyên gia phân tích Mike Abramsky (hãng RBC Capital Markets) thì nhiều khả năng Apple sẽ ra mắt iPhone mới vào tháng 9/2011.

Hồi tháng 6/2010, sau khi ra mắt iPhone 4, Apple đã liên tục phải trì hoãn việc ra mắt phiên bản màu trắng của sản phẩm này do lỗi liên quan đến bộ cảm biến sử dụng trên đó.

Hồi tháng trước, Phil Schiller, phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple đã loan báo trên mạng xã hội Twitter rằng mẫu iPhone trắng “sẽ ra mắt sớm” và sẽ được bán ra thị trường vào cuối mùa xuân. Nếu so với tiết lộ này của ông Schiller và những nguồn tin nội bộ vừa rò rỉ thì khoảng thời gian cuối tháng 4 iPhone 4 màu trắng ra mắt trở nên “rất hợp lý”.

Kể từ khi bắt đầu cho ra đời những chiếc iPod đầu tiên (năm 2001), màu trắng trở thành màu sắc “đặc trưng” của các sản phẩm do Apple sản xuất.

iPhone là dòng sản phẩm chiếm tới 39% tổng doanh số tiêu thụ sản phẩm của Apple. Theo kế hoạch ngày 20/4 tới hãng này sẽ chính thức công bố kết quả kinh doanh, tài chính trong quý.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)