Cuộc thi bắn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng lần thứ 4 năm 2011 (DIFC 2011) với chủ đề “Lung linh sông Hàn” sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 29 và 30/4 với sự tham gia của 5 đội đại diện cho các quốc gia.

Theo dự báo, sau đêm bắn pháo hoa đầu tiên, lưu lượng thông tin liên lạc của khách hàng sẽ tăng gấp 1,5 lần so với ngày bình thường và tập trung chủ yếu tại khu vực bắn pháo hoa. Ngoài tâm điểm DIFC 2011, Thành phố Đà Nẵng còn kết hợp nhiều hoạt động phụ trợ như: liên hoan giao lưu ẩm thực, diễu hành thuyền hoa, trình diễn và tổ chức các hoạt động thể thao biển, các chương trình ca nhạc và thời trang... thu hút một lượng lớn du khách tham dự.

Để tăng cường phục vụ cho mùa lễ hội, Sở TT&TT Đà Nẵng đã yêu cầu các nhà mạng phải nâng cấp cấu hình, năng lực của các trạm BTS lên mức cao nhất đảm bảo thông tin di động trên toàn thành phố, đặc biệt là khu vực diễn ra các sự kiện; bố trí các thiết bị dự phòng, nhân viên điều hành và xử lý sự cố mạng lưới hoặc nghẽn cục bộ. Theo ông Trần Ngọc Thạch, Trưởng phòng BCVT, Sở TT&TT Đà Nẵng, Thành phố Đà Nẵng có khoảng 1,8 triệu thuê bao di động nhưng hiện nay, các nhà mạng đã hoàn thành mạng lưới đủ đáp ứng được khoảng 4 triệu đến 5 triệu thuê bao. Trong mùa lễ hội các nhà mạng có thể đáp ứng từ 200% đến 300% nhu cầu sử dụng. "Hiện nay các nhà mạng đang lập kế hoạch tăng cường các xe BTS lưu động phục vụ cho 02 đêm bắn pháo hoa và các hoạt động phụ trợ đi kèm. Đến ngày 15/4, vị trí các xe BTS lưu động sẽ được Sở chỉ đạo sắp đặt vị trí phù hợp, phục vụ tối đa cho nhu cầu thông tin và liên lạc của du khách và người dân", ông Thạch nói.

Đối với bưu chính, bà Huỳnh Thị Thu Hồng, Trưởng phòng kinh doanh và dịch vụ Bưu điện Đà Nẵng cho biết, hiện Bưu điện Đà Nẵng đã lên kế hoạch chuẩn bị phương án đảm bảo cho các dịch vụ bưu điện được lưu thoát dịp này. Kinh nghiệm từ những mùa lễ hội trước, vào những dịp này lưu lượng thư từ, bưu kiện, hàng hóa... tại các bưu cục trong thành phố thường không tăng so với ngày thường. Khó khăn chỉ là việc vận chuyển phát và thu gom hàng hóa từ các bưu cục do lưu lượng người và xe từ các tỉnh lân cận đổ về Đà Nẵng rất đông dẫn đến một số tuyến đường bị cấm trong dịp này. Trong trường hợp lưu lượng người quá đông, các nhân viên bưu điện sẽ sử dụng phương tiện xe máy nhằm đảm bảo lưu thoát BP, BK, hàng hóa… của bưu điện.

Lễ hội bắn pháo hoa cũng là dịp để Bưu điện Đà Nẵng phát triển các dịch vụ ngoài bưu chính để tăng doanh thu. Ngoài kinh doanh khách sạn, cho thuê xe, năm nay Bưu điện Đà Nẵng tiếp tục triển khai bán tem và quầy hàng lưu niệm tại bưu cục Sông Hàn cho du khách trong và ngoài nước. “Mặc dù quy mô các dịch vụ còn nhỏ nhưng doanh thu hàng năm từ các dịch này khá ổn định. Chỉ riêng doanh thu từ khách sạn và cho thuê xe cũng xấp xỉ 1,5 tỷ đồng”, bà Hồng nói.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)