Sau khi Nokia gắn bó cùng nền tảng Windows Phone 7, có vẻ như các dự án khác của công ty sẽ không được chú trọng nữa.

Symbian vẫn đang tiếp tục nhận được sự phát triển nhưng nó đang trong giai đoạn chuyển giao cho Windows Phone 7. Vậy còn MeeGo thì sao?

Ngay sau khi nhận được tin Nokia sẽ tập trung phát triển Windows Phone, Intel đã thông báo rằng họ sẽ làm việc tiếp với MeeGo, nhưng chỉ thế thôi thì chưa đủ, vẫn cần phải có một nhà sản xuất thiết bị điện tử để cho xuất xưởng một thiết bị chạy MeeGo. Và giờ đây LG chính là công ty đó, sau khi công ty này thông báo đang làm việc với một phiên bản điện thoại thông minh dùng MeeGo.

Không giống như hệ điều hành mã nguồn mở Android, được phát triển chủ yếu cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, MeeGo được thiết kế để hoạt động trên hầu hết các thiết bị từ máy tính xách tay, điện thoại, thiết bị điện tử cho tới các hệ thống nhúng,... Nokia đã tập trung phát triển nền tảng MeeGo trong một thời gian và dự kiến phát hành một phiên bản điện thoại dùng MeeGo trong năm nay nhưng giờ không còn tập trung vào mảng này nữa.

LG tiết lộ họ đang làm việc với đối tác ZTE và China Mobile để tiếp tục phát triển MeeGo trên mảng điện thoại thông minh. Bây giờ công việc mới bắt đầu với các hệ thống nhúng cơ bản dùng MeeGo nhưng đó là tiền đề để tạo ra những chiếc điện thoại MeeGo một ngày nào đó.

Hãy chờ xem LG có thể làm gì, bởi dù được phát triển tiếp thì MeeGo cũng gặp rất nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh với các nền tảng khác đã xuất hiện từ lâu.

Ảnh
Chiếc điện thoại MeeGo Intel Morestown GW990

Theo Engadget, Pocketnow



Bình luận

  • TTCN (1)
ai lop ziu  335

ko rõ là meego có x-windows hay ko? nếu có và tương thích với linux thì chắc sẽ chạy dc các chương trình trên desktop