Phiên bản xách tay (Portable) của HĐH Linux đã có từ rất lâu. Chỉ với một ổ đĩa USB với dung lượng vừa phải, chúng ta có thể mang hệ điều hành của mình đi bất cứ đâu mà không cần phải quan tâm đến những thủ tục cài đặt mất thời gian cũng như các ứng dụng kèm theo nó.

Trong phiên bản Windows 8 7850.0. winmain_win8m1.100922-1508 vừa rò rỉ mới đây, một tính năng mới đã được phát hiện mang tên Portable Workspaces cho phép người dùng bản Enterprise (phiên bản dành cho doanh nghiệp) có thể tạo bản sao của hệ điều hành và lưu vào ổ đĩa USB.

Theo Microsoft, tính năng Portable Workspace cho phép bạn có thể khởi động hệ điều hành từ bất cứ thiết bị lưu trữ USB nào, tuy nhiên, tính năng này cần tối thiểu tới 16 GB không gian trống trên thiết bị lưu trữ.

Microsoft dường như đã chú trọng hơn vào nhóm khách hàng doanh nghiệp khi phát triển tính năng rất tiện lợi này, nó cho phép người dùng có một không gian làm việc an toàn, riêng tư, có thể chia sẻ dữ liệu bất cứ lúc nào mà không phải bận tâm đến vị trí làm việc cũng như khả năng tương thích phần cứng.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)