Cả Intel và Micron hy vọng sẽ mang đến một chip nhớ flash có khả năng lưu trữ nhỏ gọn phù hợp cho tablet và smartphone.

Intel và Micron đã thông báo họ sẽ giảm kích thước bộ nhớ flash NAND để giúp tăng dung lượng lưu trữ hơn và đưa một số tính năng nữa dành cho các điện thoại thông minh (smartphone) hay máy tính bảng (tablet).

Bộ nhớ flash dựa trên công nghệ xử lý 20nm, sẽ cung cấp khả năng lưu trữ lớn hơn so với các chip flash trước đây sử dụng công nghệ sản xuất cũ hơn. Con chip mới này sẽ được sản xuất bởi IM Flash Technologies (IMFT), một công ty liên kết giữa Intel và Micron.

Thông thường bộ nhớ flash dùng để lưu trữ phim ảnh, nhạc và cũng được dùng để chứa dữ liệu ở các dòng sản phẩm như iPad hay iPhone của Apple và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác. Nếu bộ nhớ flash có kích thước nhỏ gọn hơn, điều này có thể giúp các nhà sản xuất có thể đưa nhiều tính năng hơn, chẳng hạn lúc đó màn hình trở nên lớn hơn và nơi đặt pin cũng rộng hơn.

Công nghệ 20nm mới này sẽ tập trung sản xuất loại chip nhớ flash NAND 8GB. Kích thước mới của bộ nhớ flash sẽ giảm được khoảng 30% đến 40% trong lúc vẫn duy trì hiệu suất và độ bền so với chip 8GB cũ mà cũng dựa vào quy trình 25nm trước đây. Hồi tháng 4 năm ngoái, một trong những nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới là Samsung đã sản xuất chip NAND 20nm được sử dụng trong thẻ nhớ Secure Digital và các loại bộ nhớ khác.

Ngoài ra, Intel, SanDisk và Toshiba đã liên minh với nhau, trong nỗ lực sẽ sản xuất bộ nhớ flash 20nm vào năm 2015. Bộ nhớ flash 8GB với sự hợp tác của Intel và Micron đang được tiến hành thử nghiệm và IMFT cũng sẽ bắt đầu việc sản xuất chip hàng loạt vào nửa cuối năm nay.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)