Flickr là một trong những dịch vụ đầu tiên trên thế giới cho phép bạn tải lên những album ảnh và chia sẻ với mọi người. Một thống kê mới đây cho thấy điều khá bất ngờ về loại máy đã chụp các hình ảnh hiện có trên Flickr.

Flick đã thống kê về các loại máy ảnh được sử dụng nhiều nhất để tải ảnh lên trang web của họ. Vị trí hàng đầu dành cho Nikon D90, một chiếc máy ảnh DSLR đã gần 3 năm tuổi nên đây cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng vị trí thứ 2 thì thật bất ngờ, đó là iPhone 4, một chiếc điện thoại thông minh và vẫn đang tiếp tục con đường chiếm lấy danh hiệu máy ảnh phổ biến nhất trên Flickr

Các loại điện thoại chụp hình Adroid vẫn chưa tạo được bước đội phá lớn. Nhìn vào biểu đồ ta thấy các vị trí đầu đều là của iPhone với các phiên bản 3G, 3GS và 4. Các đại diện của Android nằm trong danh sách này gồm HTC EVO 4G và HTC Droid Incredible, nhưng số lượng ảnh tải lên của chúng quá thấp, hầu như không đáng kể khi so sánh với iPhone.

Cuộc tranh gìành vị trí sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi nhiều thiết bị mới ra mắt như Samsung Galaxy S2, Sony Ericsson Xperia Arc hay chiếc HTC có máy ảnh 16 MPx vừa xuất hiện. Liệu iPhone 4 sẽ tiếp tục đứng đầu cho đến khi ra mắt iPhone 5?

Theo GSMarena



Bình luận

  • TTCN (0)