Ngày thứ năm 29/11,Yahoo! đã giới thiệu Yahoo! Widgets 4.5, nền tảng cho phép xây dựng, tìm kiếm và cài đặt widgets. Yahoo! Widgets 4.5 đưa ra cho các nhà phát triển nhiều tùy chọn hơn để xây dựng các gói ứng dụng nhỏ xíu và với các đặc tính mới, Yahoo! hy vọng sẽ thu hút thêm nhiều nhà phát triển.

Yahoo! đã không còn giới hạn bộ công cụ của họ với JavaScript, những nhà phát triển bây giờ đã có thể sử dụng HTML và Flash.

Yahoo! cho biết người sử dụng cũng dễ dàng tải các widgets của các công ty phát triển thứ 3. Người dùng có thể tải một widget chỉ bằng một hay hai cái click chuột.

Ngày nay, ứng dụng Widgets được tìm thấy rất nhiều trên Web, không phải chỉ trên các máy để bàn. Những ứng dụng này được sử dụng trong các mạng xã hội, như MySpace và Facebook. Hiện nay không chỉ riêng Yahoo!, Microsoft và Apple cũng cũng có những ứng dụng tương tự để thu hút người sử dụng, và Google có nền tảng của riêng mình, đó là Google Gadgets. Những tác vụ điển hình được cung cấp ở Widgets gồm có những dự báo thời tiết, những trò chơi, mua sắm, du lịch, tin tức thể thao, và thông báo giá thị trường chứng khoán.

Với Yahoo!, Widgets là một phần trong chiến lược giành lại vị trí vinh quang như là người mở đường của Internet của mình. Yahoo! tiến chậm chạp sau Google trong tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến, và thấy rằng trong lĩnh vực video và các mạng xã hội cũng đang dần bị chiếm lĩnh bởi MySpace, Facebook, và YouTube (được sở hữu bởi Google).

Trong số những công ty sử dụng nền tảng widget của Yahoo! gồm có Clearspring, Netvibes, và MuseStorm, Clearspring phân phối widget qua những khách hàng của họ, NBC Universal, Maxim, and Time Magazine. MuseStorm mong đợi có những ứng dụng cho Universal Music Group vào cuối năm nay. Netvibes đề nghị ứng dụng widget tới những dịch vụ của họ, cho phép người của họ có thể bắt đầu những trang đánh số trang cho Web.

Văn Thình (theo informationweek)



Bình luận

  • TTCN (0)