Theo website việc làm Dice.com, nhu cầu tuyển dụng lập trình viên nền tảng Android đang tăng mạnh và đã vượt qua nhu cầu lập trình viên cho iPhone OS.

Cụ thể, website này cho biết các kĩ sư phần mềm có kĩ năng lập trình ứng dụng cho hệ điều hành di động Google Android đang "hút hàng" hơn so với các lập trình viên cho nền tảng Apple iPhone.

Hãng tin Bloomberg Businessweek dẫn lại số liệu từ Dice.com cho thấy, từ 1/3/2011, có 987 vị trí tuyển dụng dành cho các ứng viên giàu kĩ năng trong việc viết ứng dụng cho nền tảng Android, trong khi đó con số này ở iPhone OS là 970 vị trí. Sự chênh lệnh tuy không đáng kể song phần nào cũng đã cho thấy tính hấp dẫn của nền tảng Android đối với cả người dùng cuối lẫn các nhà phát triển ứng dụng cho nền tảng di động.

Nhu cầu tăng cao với các lập trình viên nền Android kể từ khi Google ra sức thuyết phục các hãng sản xuất ứng dụng di dộng (và cả các hãng sản xuất thiết bị di động) tiếp tục ủng hộ nền tảng mới mẻ này. Android đang đạt mức tăng trưởng cao, đặc biệt trong lĩnh vực ứng dụng. Năm ngoái, Android đã trở thành nền nền tảng (HĐH) di động bán chạy thứ 2 trên toàn cầu, theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys.

"Hầu như mọi nơi đều đang săn lùng các lập trình viên ứng dụng cho Android cũng như cho iPhone", bà Alice Hill, Giám đốc điều hành tại Dice nhìn nhận.

Kết quả của một khảo sát được thực hiện vào tháng 10/2010 của Dice.com cho thấy, khoảng 57% doanh nghiệp và nhà tuyển dụng đang có nhu cầu thuê nhân viên liên quan đến lập trình di động để chuẩn bị cho sự "bùng nổ" trong năm nay (2011). Trong tổng số 283 nhà tuyển dụng tham gia cuộc khảo sát, có 72% phản hồi họ đang thuê nhân viên phát triển các ứng dụng cho nền iPhone, và có 60% trả lời đang tìm kiếm nhân lực để phát triển ứng dụng nền Android.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (1)
Hades Demon  266

Google vẫn chưa thực sự mạnh về đồ họa

Chỉ tính riêng chrome thực ra google vẫn có thể cải tiến giao diện đến mức độ trau chuốt từng chi tiết cho chrome. Thay màu xanh bằng màu trắng ngọc là 1 ví dụ. Với android họ có thể thay đổi giao diện sau mỗi phiên bản để tạo sức hút cho người dùng, tính cả những người đang sử dụng và những người từ các nền tảng khác. Và mình đưa ra nhận xét cá nhân thì giao diện Android thực sự chưa đẹp và nên thay đổi cả bộ icon nữa