Vào hôm qua (18/4), Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm rộng rãi dịch vụ Office 365 dựa trên nền tảng điện toán đám mây cho mọi người dùng.

Phiên bản này sẽ được cung cấp ở 38 quốc gia, với 17 ngôn ngữ khác nhau sau nhiều tháng thử nghiệm giới hạn ở vài ngàn doanh nghiệp. Sau phiên bản beta, Office 365 sẽ chính thức hoạt động vào cuối năm nay tại 40 quốc gia.

Ra mắt vào cuối tháng 10 năm ngoái, Office 365 là nỗ lực của Microsoft nhằm cung cấp cho các doanh nghiệm một dịch vụ nền tảng điện toán đám mây, có thể thay thế máy tính để bàn và máy chủ truyền thống. Dịch vụ này kết hợp Office Web Apps với phiên bản máy chủ của Exchange và Sharepoint cũng như sản phẩm Lync của Microsoft nhằm cung cấp thông tin liên lạc trực tuyến và các hoạt động hợp tác làm việc.

Với mục đích như vậy, Office 365 được thiết kế để cung cấp các tính năng bao gồm tạo và chia sẻ tài liệu, email, IM, hội nghị trực tuyến và cổng thông tin web. Microsoft cũng cung cấp các công cụ bảo vệ cho khách hàng doanh nghiệp dựa trên dịch vụ bảo mật ForeFront của mình.

Ôngg Kirk Koenigsbauer, phó chủ tịch mảng Office của Microsoft nói rằng: "Chúng tôi đã cung cấp dịch vụ điện toán đám mây cho các doanh nghiệp lớn như Shell hay DuPont nhưng Office 365 cũng có thể cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ". "Đã có hơn 70% số lượng các công ty đăng ký thử nghiệm là các doanh nghiệp nhỏ, vì vậy rõ ràng đây là dịch vụ phù hợp", Kirk Koenigsbauer cho biết thêm.

Một khi ra mắt chính thức, Office 365 sẽ được cung cấp dưới hai hình thức tuỳ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nhỏ với 25 nhân viên trở xuống có thể chọn gói dịch vụ với giá 6 USD/người/tháng để có thể dùng Office Web Apps, Exchange và Sharepoint. Doanh nghiệp lớn hơn sẽ chọn lựa một trong 4 mức dịch vụ với giá 10 - 27 USD/người/tháng.

Ngoài mục tiêu doanh nghiệp, Microsoft đang đầu tư cho thị trường giáo dục với các kế hoạch khác nhau hướng tới các nhân viên, giảng viên và sinh viên. Một phiên bản beta khác cũng được giới thiệu là Office 365 Marketplace, nhằm bổ sung cho Office 365, chợ ứng dụng giúp các doanh nghiệp tìm các ứng dụng và dịch vụ được cung cấp bởi các đối tác khác của Microsoft.

Theo CNETWinrumors



Bình luận

  • TTCN (0)