Đây là vụ tấn công tin học thứ hai vào hệ thống ngân hàng Hàn Quốc trong thời gian gần đây.

Hôm qua (18/4), các nhà chức trách Seoul đã mở cuộc điều tra đối với mạng lưới ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc, sau khi xảy ra sự cố làm tê liệt hoạt động thanh toán của nhiều khách hàng. Giới điều tra cho rằng, có khả năng đây là một vụ tấn công mạng do tin tặc gây ra.

Vụ việc bắt đầu hôm 12/4 và kéo dài 3 ngày liền tại hệ thống của Ngân hàng Nông nghiệp Hàn Quốc (Nonghyup), khiến nhiều khách hàng của nhà băng này không thể rút hoặc chuyển tiền, sử dụng thẻ tín dụng thanh toán. Nonghyup với khoảng 5.000 chi nhánh, hiện là ngân hàng lớn nhất của Hàn Quốc.

Ngân hàng này nghi ngờ, sự cố trên là do tin tặc gây ra, khi chính ngân hàng này cũng mất hết lịch sử giao dịch của khoảng 5,4 triệu khách hàng dùng thẻ tín dụng trong khoảng thời gian kể trên. Mặc dù sự cố đã được khắc phục phần nào, nhưng tới nay, một số dịch vụ vẫn bị tê liệt.

Vụ việc cũng dẫn ngân hàng trên tới pháp đình, khi có tới 310.000 khách hàng chính thức đệ đơn kiện, trong đó có hơn 1.000 trường hợp đòi bồi thường. Để giữ uy tín, Ngân hàng Nông nghiệp Hàn Quốc cam kết bồi thường, đồng thời khẳng định vẫn đảm bảo bí mật thông tin khách hàng.

Hôm qua, các quan chức thuộc Cơ quan giám sát tài chính Hàn Quốc và Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc đã tới trụ sở của Nonghyup tại thủ đô Seoul để điều tra cơ quan này có thực hiện đúng các quy định an ninh máy tính hay không.

Theo hãng tin AFP, đây là sự cố nghiêm trọng thứ hai liên quan đến ngành tài chính ngân hàng Hàn Quốc xảy ra trong chưa đầy một tháng. Trước đó, ngân hàng Hyundai Capital, tổ chức tài chính thuộc tập đoàn xe hơi Hyundai cũng bị tin tặc ghé thăm.

Những kẻ tấn công đã lấy đi thông tin liên quan (tên tuổi, số chứng minh thư, số điện thoại di động...) 420.000 khách hàng trên tổng số 1,8 triệu tài khoản của nhà băng này. Trong đó có những thông tin rất quan trọng như 13.000 mật khẩu để truy cập vào các chương mục ngân hàng.

Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng tại Hàn Quốc cho biết, đang chuẩn bị hồ sơ để kiện hai tập đoàn ngân hàng Hyundai Capital và Nonghyup với lí do, hai tập đoàn này bất cẩn trong việc bảo mật thông tin liên quan đến người sử dụng các dịch vụ của họ.

Theo VnEconomy




Bình luận

  • TTCN (1)
yaua  104

Lỗi chính tả

Theo mình nên dùng thống nhất từ "ngân hàng" hoặc "nhà băng" trong bài dịch. Còn nhiều chổ thiếu dấu, lỗi chính tả.

Ví dụ: Những kẻ tấn công đã lấy đi thông tin liên quan (tên tuổi, số chứng minh thư, số điện thoại di động... ) đến 420.000 khách hàng trên tổng số 1,8 triệu tài khoản của nhà băng nay.