Một vài tháng trước, Microsoft đã vô tình tiết lộ một link download phiên bản mới nhất của Office Mobile, nhưng sau đó đã nhanh chóng gỡ file này xuống. Hôm 28/11 vừa qua, Microsoft đã chính thức công bố về Office Mobile 6.1 và bản cập nhật miễn phí. Phiên bản Mobile Office 6.1 dành cho các ĐTDĐ sử dụng HĐH Windows Mobile sẽ hỗ trợ các định dạng mới của Office 2007.

Microsoft Office 2007 giới thiệu định dạng XML mở cho các ứng dụng Office. Những định dạng mới này giúp làm giảm dung lượng file, tăng cường bảo mật và an toàn cho dữ liệu. Nhưng định dạng này không thể sử dụng trên ĐTDĐ với Office Mobile 6.0. Để giúp người sử dụng Office trên ĐTDĐ cũng làm việc được với các định mới này của Office 2007, Microsoft đã phát triển phiên bản cập nhật cho các ứng dụng Office trên ĐTDĐ. Nhờ đó, Office Mobile 6.1 có thể xem và chỉnh sửa các tài liệu Word, Excel và PowerPoint tạo bởi Microsoft Office 2007, cụ thể là Docx, Xlsx và Pttx.

Một số tính năng cải thiện khác :

  • Cải thiện chức năng hiển thị biểu đồ trong Excel Mobile.
  • Thêm khả năng hiển thị SmartArt trong PowerPoint Mobile.
  • Thêm chức năng xem và giải nén file từ những thư mục nén (.zip)

Bộ ứng dụng Office Mobile bao gồm Microsoft Office Word Mobile, Excel Mobile và Microsoft Office PowerPoint Mobile, có thể cài đặt trên những ĐTDĐ và PDA sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 5.0 hoặc Windows Mobile 6. Bản nâng cấp lên Office Mobile 6.1 hoàn toàn miễn phí nếu điện thoại của bạn đã có sẵn một phiên bản Office Mobile cũ (điều đúng với hầu hết các điện thoại dùng HĐH Windows Mobile). Nếu không, bạn phải mua phiên bản đầy đủ của Office Mobile.

Bạn có thể download bản nâng cấp tại đây. Lưu ý: bạn cần ít nhất 6MB dung lượng trống trong thiết bị hoặc thẻ nhớ để cài đặt bản nâng cấp này.

Thanh Hải (theo DownloadsquadMicrosoft)



Bình luận

  • TTCN (0)