Nokia đang hi vọng với việc cung cấp độc quyền trò chơi Angry Bird phiên bản hỗ trợ NFC sẽ tạo một bước phát triển mới cho công ty.

Ảnh

Công ty này tiết lộ hôm thứ ba (19/4) trên blog của mình rằng một phiên bản mới của trò chơi Angry Bird có tên Angry Birds Free With Magic, bao gồm 20 cấp độ, trong đó 15 câp độ chỉ được kích hoạt khi chạm chiếc điện thoại hỗ trợ NFC của người dùng với một chiếc điện thoại khác cũng hỗ trợ NFC. Nhưng nếu như không thể tìm thấy một ai khác có điện thoại hỗ trợ NFC, người dùng cũng có thể để chiếc điên thoại lại gần một chiếc thẻ NFC để kích hoạt các cấp độ.

Trò chơi do Rovio sản xuất này trước tiên sẽ được cài đặt sẵn trong chiếc Nokia C7, sau đó mở rộng cho tất cả các thiết bị hỗ trợ NFC của Nokia trong năm nay. Thông báo trên blog cho hay: "Các lập trinh viên của Rovio đang làm việc rất tích cực để tạo ra một phiên bản đầy đủ của Magic, có thể cung cấp qua Ovi Store với nhiều cấp độ hơn để khai thác nhiều hơn sức mạnh của công nghệ NFC"

Công nghệ giao tiếp trường gần (NFC) cho phép một thiết bị thu nhận dữ liệu từ một thiết bị hỗ trợ NFC khác ở cự li ngắn. Nokia là công ty đi đầu trong công nghệ NFC với việc giới thiệu phiên bản đầu tiên của một chiếc điện thoại có NFC vào năm 2007. Cho đến nay, công nghệ này chủ yếu được ứng dụng trong thanh toán không dây, nhưng với việc xuất hiện trong Angry Bird, cho thấy NFC cũng có thể ứng dụng trong việc chơi game khá tốt.

Ảnh

Đối với Nokia - một công ty đang mất dần thị phần trên mảng điện thoại thông minh thì thoả thuận độc quyền với Rovio có thể giúp công ty tiếp tục cuộc cạnh tranh trên quá trình chuyển đổi sang nền tảng Windows Phone của Microsoft.

Tuy nhiên, Lain Gillott, người đứng đầu công ty tư vẫn viễn thông IGR nói rằng một trò chơi không thể thay đổi tình hình hiện nay của Nokia: "Tôi không nghĩ nhiều người sẽ đi ra ngoài và mua một chiếc Nokia để chơi Angry Bird". Còn về NFC, Gillott cho rằng công nghệ này sẽ mất vài năm nữa để có thể phổ biến: "Tôi nghĩ khoảng thời gian là 10 năm, nhưng mọi người sẽ vẫn thấy NFC phát triển mạnh mẽ trong năm nay".

Video giới thiệu Angry Bird mới

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)