Hôm qua 19/4, Sony Ericsson đã công bố kết quả tài chính của họ trong quý đầu tiên năm 2011 có tiến triển so với thời gian trước nhưng chưa nhiều.

Công ty đang tạo mối liên kết chặt chẽ với nền tảng Android với hơn 60% số điện thoại bán ra là điện thoại thông minh.

Theo như công bố, mức giá trung bình cho một sản phẩm của Sony Ericsson là 141 euro (tương đương 200 USD), tăng 4% và tổng lợi nhuận tăng 33% (so với quý 4 của năm 2010), số điện thoại thông minh chiếm 5% thị trường (tính theo số sản phẩm).

Các model mới như Xperia Arc, Play, Neo xuất hiên muộn trong quý này nên cũng thể thúc đẩy doanh số ngay được mà có lẽ phải chờ đến quý 2 để thấy được ảnh hưởng của chúng

Tổng số điện thoại bán ra của Sony Ericsson là 8,1 triệu chiếc (giảm so với 11,2 triệu chiếc trong quý trước và 10,5 triệu chiếc trong quý đầu tiên của năm ngoái). Nguyên nhân chủ yếu là do mùa mua sắm và nghỉ lễ qua đi đã ảnh hưởng đến doanh số điện thoại bán ra. Như vậy bao gồm cả quý này, Sony Ericsson đã thu được lợi nhuận qua cả năm và thu nhập ròng là 11 triệu euro (trong khi quý 4 năm 2010 là 8 triệu euro, và giảm so với 21 triệu euro của quý 1 năm 2010). Đây cũng là quý đầu tiên công ty không phải tái cơ cấu lại chi tiêu.

Sony Ericsson đã vay thêm 375 triệu euro trong quý 1, nâng tổng các khoản vay lên 604 triệu euro. Tổng số vốn tiền mặt của công ty trong quý 1 năm 2011 là 599 triệu euro. Như vậy công ty sẽ cần làm việc để tăng thêm lợi nhuận nhằm tạo nên sự cân bằng. Có một số sản phẩm bị gián đoạn như chiếc Neo do trận động đất ở Nhật Bản và Sony Ericsson sẽ tiếp tục theo dõi tình hình để khắc phục vấn đề sớm nhất.

Theo GSMarena



Bình luận

  • TTCN (0)