Công nghệ ảo hóa (virtualization) là tính năng được mong đợi nhiều nhất trong phiên bản của hệ điều hành cho máy chủ sắp tới Windows Server 2008. Tuy nhiên Microsoft đã phụ lòng những người mong đợi bằng công bố chính thức: "Công nghệ ảo hóa với tên mã là Viridian sẽ phát hành 6 tháng sau sự ra mắt của Window Server 2008." Chắc chắn sẽ có nhiều khách hàng lo lắng cho sự chậm trễ của công nghệ tiên tiến này.

Sự chậm trễ được dự báo trước


Alain Le Hegarat, phụ trách marketing của phân khúc máy chủ ở Pháp đã xác nhận 3 nguyên nhân chính cho sự chậm trễ này:
  1. Hỗ trợ 16 lõi vi xử lý luận lý
  2. Live Migration: công nghệ cho phép chuyển đổi 1 cách linh hoạt chương trình máy ảo từ sevver này sang server khác mà không cần dừng các tác vụ đang thực hiện.
  3. Hỗ trợ tháo lắp nóng các thiết bị ngoại vi như bộ nhớ, card mạng, đĩa cứng, card mở rộng...

Sư chậm trể phát sinh từ công đoạn tối ưu và 3 tính năng trên sẽ không có mặt trong phiên bản beta của Viridian. Tuy nhiên khi mọi việc hòan tất, công nghệ ảo hóa Viridian hứa hẹn sẽ cung cấp cho người tiêu dùng những tính năng rất hấp dẫn.

Alain Le Hegarat cũng cho biết 1 thông tin được xác nhận từ Microsoft: Window Sevver 2008 sẽ chính thức thương mại hóa vào tháng 11 năm nay và tại thời điểm đó, phiên bản thử nghiệm của Viridian sẽ được cung cấp cho khách hàng nhẳm kiểm tra sự tương thích với hệ thống cũng như sự ổn định và những lỗi phát sinh có thể.

[Theo pcinpact]



Bình luận

  • TTCN (0)