Hai nhà nghiên cứu bảo mật tại Anh đã phát hiện ra một sự thật đáng lo ngại. Theo đó, Apple đang bí mật theo dõi vị trí địa lí của những người sử dụng iPhone 4 và iPad 2 kể từ khi phát hành iOS 4.

Hai chuyên gia bảo mật Alasdair Allan và Pete Warden đã phát hiện ra một bản sao lưu bí mật các vị trí và thời gian được lưu giữ trên máy tính Mac hoặc các máy tính đã được đồng bộ hóa với iPhone.

Tập tin “consolidated. db” ghi lại các dữ liệu địa điểm điện thoại và mốc thời gian của mỗi vị trí. Người dùng cũng có thể tìm thấy tập tin này trên máy tính Mac hoặc máy tính cá nhân đã từng đồng bộ hóa với chiếc điện thoại iPhone. Thậm chí họ còn có thể khôi phục lại hoặc sao chép tập tin này đến một thiết bị mới mà vẫn giữ quyền đăng nhập vào.

Rõ ràng cách thức để tạo nên và truy cập vào cơ sở dữ liệu này chỉ dành riêng cho điện thoại iPhone, mặc dù vậy đôi lúc các nhà mạng cũng có thể truy cập thông tin vị trí. Tuy nhiên, có vẻ như bản thân dữ liệu này không được truyền lại cho Apple nên việc sử dụng của hãng đối với những thông tin trên tại thời điểm này vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Vị trí điện thoại có vẻ không phải là dữ liệu duy nhất mà iOS 4.0 đã thu thập được. Một danh sách các điểm phát mạng không dây mà iPhone hoặc iPad đã kết nối cũng được phát hiện.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng thông thường những dữ liệu loại này sẽ phải được phép của tòa án mới được chuyển ra từ các công ty điện thoại di động nhưng Apple lại để nó trên các máy tính của người dùng dưới dạng văn bản gốc. Vì vậy, các nhà nghiên cứu khuyến cáo người dùng rằng cho đến khi Apple có câu trả lời cho vấn đề này, hãy mã hóa các bản sao lưu iPhone hoặc iPad bằng cách lựa chọn “Encrypt iPhone Backup” trong phần Options của iTunes.

Theo Dân Trí.




Bình luận

  • TTCN (7)
ai lop ziu  335

mình tìn là google cũng làm vậy

Hải Nam  30903

Mã nguồn mở làm gì mọi người biết hết.

ai lop ziu  335

gooogle map đâu phải là mã mở, có thể nó cũng thu thập thông tin cá nhân mà mình ko biết dc

Hải Nam  30903

Tưởng nói Android. Chứ còn Google Maps nó có biết gì về người dùng mà lưu, với lại nó cũng không lưu (nếu lưu nó phải nói rõ, mà báo chí đã đăng rồi).

Với iPhone thì khác. Điện thoại lúc nào cũng mang bên mình. Khi ai đó lấy được thông tin này, thì họ biết chính xác chủ nhân của nó đang ở đâu, vào bất cứ thời điểm nào trong suốt gần 1 năm qua (khi iPhone 4 có mặt). Apple không thông báo, cũng không vi phạm gì, vì dữ liệu nằm trong máy chứ Apple không biết, cũng không thu thập (chỉ có điện thoại là thu thập thôi). Đến khi hacker có cái điện thoại thì hiểm hoạ khôn lường.

Cho nên nhắc đến Google thì cứ nghĩ là Android mới so sánh được. Chứ Google Maps là vấn đề khác hoàn toàn.

Che Chơn  975

Sợ Google Map ăn cắp thông tin cá nhân thì khác nào sợ KIS với NIS ăn cắp mật khẩu Big Grin

khoai  42

Không phải là ăn cắp thông tin cá nhân mà là chỉ thu thập thôi.

Che Chơn  975

Thu thập để quan tâm và chăm sóc khách hàng thì là tốt. Thu thập để công khai và tiết lộ cho bên thứ ba thì là không tốt.

Ở trường hợp thứ hai, thu thập đồng nghĩa với ăn cắp.