Chỉ một ngày sau khi nhận được cảnh báo về bảo mật của Sophos, Facebook đã công bố các tính năng bảo mật mới nhằm cải thiện độ an toàn cho môi trường xã hội trực tuyến này.

  • Two-Factor Authentication: Đây là một tính năng mới được tắt theo mặc định. Nếu tính năng này được bật, Facebook sẽ yêu cầu bạn nhập mã xác thực mỗi khi đăng nhập từ một thiết bị mới.
  • Cải tiến HTTPS: Facebook bắt đầu sử dụng HTTPS từ tháng một năm nay, giao thức này khiến cho việc truy cập trái phép vào cơ sở dữ liệu của bạn từ các mạng Wi-Fi công cộng trở nên khó khăn hơn. Vào thời điểm này, Facebook sẽ tự động chuyển sang giao thức HTTPS ngay sau khi bạn kết thúc việc sử dụng ứng dụng trên nền HTTP.
  • Phát triển Social Reporting Tool: Công cụ mới được cập nhật này cho phép người sử dụng có thể thông báo vi phạm cho ban quản trị Facebook mỗi khi gặp các trường hợp vi phạm điều khoản và dịch vụ của Facebook. Bạn có thể gửi tin nhắn cảnh cáo tới đối tượng đang gây phiền nhiễu, quấy rối trước khi thông báo cho Facebook. Thông báo vi phạm mà bạn gửi lên Facebook sẽ bao gồm các thông tin và số liệu chính xác về các hành vi của đối tượng cũng như thời điểm bạn cảnh báo. Trước đây tính năng này chỉ áp dụng cho các bài viết trên Wall và Photo, giờ đây nó đã được mở rộng ở hầu hết các phân trang và chuyên mục khác của Facebook.
  • Family Safety Center "lột xác": Trung tâm an toàn Family Safety Center (FSC) cung cấp những nguồn tài nguyên an toàn mới cho các bậc phụ huynh, giáo viên, thanh thiếu niên và các cơ quan hành pháp. Vừa qua FSC đã được "lột xác" với giao diện mới thân thiện cùng rất nhiều tư liệu thiết thực như kỹ năng trò chuyện với tất cả mọi người trên Facebook, làm thế nào để tạo một môi trường trực tuyến an toàn, tìm hiểu sâu về các thiết lập bảo mật tài khoản, làm thế nào để bố mẹ kiểm soát được con cái trên mạng xã hội...Sắp tới Facebook sẽ cập nhật thêm nhiều tư liệu bằng video và hình ảnh và cho phép tải chúng miễn phí nhằm tạo một cộng đồng Facebook nhân văn và tốt đẹp hơn.

Những động thái tích cực này ngày càng cải thiện cách nhìn nhận của các bậc phụ huynh, giáo viên, trường học, tổ chức và thậm chí cả các quốc gia về mạng xã hội Facebook - một cộng đồng trực tuyến hướng tới tinh thần đoàn kết và chia sẻ.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)