Hôm qua 21/4, Nokia và Microsoft công bố việc kí kết các thỏa thuận cuối cùng về quan hệ đối tác chiến lược của hai công ty.

Quan hệ đối tác này được công bố lần đầu vào tháng Hai, theo đó Nokia sẽ sản xuất điện thoại thông minh dựa trên hệ điều hành Windows Phone của Microsoft. Microsoft cũng cho biết hàng trăm người đã tham gia vào làm việc với thiết bị Windows Phone đầu tiên của Nokia. Andy Lee – Chủ tịch kinh doanh mảng thiết bị di động của Microsoft cho biết: "Hàng trăm thành viên trong nhóm của chúng tôi đã làm việc cùng nhau nhằm hướng tới một lộ trình sản phẩm đa dạng trong năm nay và có thể cung cấp lô sản phẩm đầu tiên trong năm 2012 mặc dù áp lực muốn là sản phẩm phải xuất hiện ngay trong năm 2011".

Ông Stephen Elop, chủ tịch Nokia nói: "Ở cấp độ cao nhất, đây là một mối quan hệ đối tác hai bên đều có lợi, nguồn vốn của cả hai công ty sẽ được bổ sung và tăng khả năng cạnh tranh tổng thể, đó chính là nền tảng mối quan hệ của chúng tôi".

Ông Steve Ballmer, giám đốc điều hành của Microsoft cũng khẳng định: "Thỏa thuận của chúng tôi là một việc làm tốt cho ngành công nghiệp. Cùng với nhau, Nokia và Microsoft sẽ cải tiến với tốc độ nhanh hơn, và tạo thêm cơ hội cho người tiêu dùng và các đối tác của chúng tôi để cùng nhau chia sẻ sự thành công".

Thỏa thuận của Microsoft - Nokia tập trung vào bốn lĩnh vực chính

1. Hai công ty hợp tác làm việc trên các mặt: phần cứng, dịch vụ tìm kiếm, bản đồ, quảng cáo, phát triển cửa hàng ứng dụng cho nhiều nền tảng, thu hút thêm nhiều nhà phát triển ứng dụng, mở rộng thị trường và đối tượng khách hàng.

2. Microsoft sẽ nhận được khoản thanh toán từ Nokia cho nền tảng Windows Phone, bắt đầu từ khi sản phẩm đầu tiên của Nokia dùng Windows Phone được bán.

3. Bằng việc hợp tác với Microsoft cùng những đóng góp của mình, Nokia sẽ nhận được một khoản tiền hằng tỉ USD.

4. Thỏa thuận về quyền sở hữu trí tuệ với các phát minh của hai công ty sẽ được kí kết, trong đó Nokia sẽ nhận được một khoản phí bản quyền đáng kể theo thỏa thuận.

Với việc thỏa thuận cuối cùng được kí kết, cả hai công ty sẽ bắt đầu tham gia vào những hoạt động phát triển cùng các đối tác khác để giúp ngành công nghiệp di động thấy được lợi ích của việc tham gia vào nền tảng mới này. Đồng thời, công việc phát triển các sản phẩm Nokia trên nền tảng Windows Phone sẽ được tiếp tục, với mục tiêu là những thiết bị đầu tiên sẽ xuất hiện vào năm 2012.

Theo Winrumors



Bình luận

  • TTCN (0)