Theo Patently Apple, "Quả táo" vừa công bố việc phát minh ra một công nghệ P2P mới, cải tiến hoàn toàn phương pháp chia sẻ dữ liệu truyền thống thông qua Wi-Fi hoặc Bluetooth.

Công nghệ này sử dụng một chiếc la bàn từ tính kết hợp với công nghệ siêu âm để chia sẻ dữ liệu giữa iPhone và các thiết bị khác. Một chiếc la bàn từ tính trong thiết bị sẽ liên tục theo dõi tín hiệu xung quanh, khi bắt gặp một thiết bị điện tử có tần số tương thích nó sẽ tự động kết nối và chia sẻ thông tin mà không cần đến sự can thiệp của người sử dụng. Đầu ra của thiết bị mới này sẽ tự động kết nối khi bắt gặp tín hiệu từ một thiết bị khác gần đó. Apple đã đưa ra các thông số chứng minh phương pháp tự động này sẽ cắt giảm tiêu thụ năng lượng và băng thông khi truyền dữ liệu, tốc độ truyền tải cũng sẽ nhanh hơn nhiều.

Apple đã đệ trình toàn bộ văn bản và tài liệu cho Cục Sáng chế và Thương hiệu Mỹ để xin cấp bằng sáng chế. Theo các chuyên gia, phương pháp này ra đời có thể giúp Apple thúc đẩy hệ thống thanh toán của iTunes kết nối với điện toán đám mây mà Apple còn gọi là iTunes Kiosk.

Che Chơn tổng hợp.



Bình luận

  • TTCN (0)