Ngay từ thế kỷ 20, giới khoa học thống nhất cho rằng vũ trụ không chỉ đang phình to, hơn nữa tốc độ phình to ngày càng gia tăng.

Đa phần giới khoa học cho rằng năng lượng tối chiếm 73% mật độ năng lượng trong vũ trụ là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Italy lại cho thấy vũ trụ phình to có thể bắt nguồn từ mối quan hệ giữa vật chất và phản vật chất.

"Phản trọng lực" được tạo ra bởi sự triệt tiêu trọng lực lẫn nhau giữa vật chất và phản vật chất chính là "kẻ chủ mưu" đẩy nhanh tốc độ vũ trụ phình to.

Theo các nhà khoa học, vật chất và phản vật chất nằm cách nhau khoảng cách rất xa. Phản vật chất ẩn trong khoảng trống rộng lớn giữa các chòm sao. Trong khu vực khoảng trống rộng lớn này dường như tồn tại một loại phản trọng lực nào đó, triệt tiêu tất cả vật chất nằm cách xa chúng.

Theo Vietnam+



Bình luận

  • TTCN (8)
ai lop ziu  335

ttcn nên có thêm nhiều những bài viết về khoa học không gian, vũ trụ

Hades Demon  266

Rất sợ những chú như thế này

Tôi thì đang kêu gọi không đăng bài viết không phải là tin tức công nghệ thông tin. Dù bài viết ít nhưng phải tập trung vào đúng chuyên môn. Vì nếu đăng tin kiểu như vậy làm cho việc cập nhật tin tức trở nên khó khăn. Dĩ nhiên vẫn có 1 lượng khách do tò mò truy cập vào các bài viết nhưng dễ dẫn đến việc mất dần lượng khách truyền thống. Nếu bạn thích khoa học vũ trụ, không gian thì truy cập k h o a h o c.com.vn ở đây có rất nhiều bài viết đầy đủ và sâu rộng về lĩnh vực này. Tôi không đánh giá cao việc cop nhặt 1 vài bài viết ở trang này nọ để thế chỗ vào những bài viết chính mà người xem vẫn chưa được cập nhật(do bài viết mới chèn lên)

Che Chơn  975

Ngồi ngâm cứu tin tức chuyên môn mãi cũng chán, có một vài tin ngoài lề đọc cho đỡ ngán cậu ạ Smile

Nguyễn Tuấn Anh  126

2222

bác này nói đúng đấy !
nhiều khi cũng nên thư giãn tý chứ ! cũng nên biết một số tin tức khác mà !
với lại dẫu sao người ta cũng mất công up lên cho mình đọc mà !

Hades Demon  266

Tùy thuộc vào nhiều thứ

Các chú có thể là lần đầu đọc tin về vũ trụ nên tò mò. Cứ lên trang chuyên về khoa học đọc tin loại này không thiếu thứ gì. Và chắc chắn bài viết góp nhặt sẽ không thể sâu sắc và chuyên ngiệp được. Trong khi các chú đọc báo tin công nghệ mà bảo là cần thư giãn thì nên xem lại mình chút nhé. Chính đọc báo là đang thư giãn chứ không có gì gượng ép đâu. Nếu thích kiểu pha trộn như thế thì qua trang về xã hội, chính trị, quân sự nó cũng có mục công nghệ đấy(cũng đi cop nhặt ở các trang tin tức công nghệ về bổ sung cho trang báo của mình). Người VN thường thích chơi kiểu thập cẩm hơn là chuyên biệt hóa(tôi nói kiểu này hẳn nhiều người bực mình). Dẫu sao tôi vẫn tin 1 trang chuyên về vấn đề nào sẽ làm tốt nhất khi chỉ làm với thứ đó

Che Chơn  975

Bạn có lẽ là mới tập thói quen đọc báo nên không biết rằng cho dù là báo giấy hay báo mạng, 1000 tờ thì cả 1000 tờ đều có những chuyên mục như giải trí, chuyện ngoài lề hoặc các tin tức nổi bật về các chuyên ngành khác.

PC World http://bit.ly/dRdblK là một tờ báo chuyên ngành công nghệ hàng đầu VN với rất nhiều bài viết chuyên sâu về tin tức công nghệ, kinh nghiệm tiêu dùng, lựa chọn sản phẩm, doanh nghiệp công nghệ... Rõ ràng tên tờ báo là PC World tức là Thế Giới Vi Tính, nhưng tờ báo này không bó buộc loanh quanh cái Ram với con Chip mà còn có cả tin tức về kinh doanh, về ô tô xe máy, quản trị doanh nghiệp...

Softpedia http://bit.ly/h5JEpc là một trong những website công nghệ hàng đầu thế giới. Nhưng vào Softpedia không chỉ có "soft" mà còn có tin tức về các dòng điện thoại đời mới, về công nghệ sản xuất linh kiện điện tử, về kinh nghiệm marketing và SEO sản phẩm giá trị, về khoa học về vũ trụ về truyền thông về ca sĩ... nói chung là đủ cả Plain Face

Tuỳ vào quan điểm mỗi người mà vai trò của việc đọc báo khác nhau. Có người đọc để thư giãn mặc dù chả hiểu gì cả, có người đọc để học hỏi và nâng cao trình độ cũng như hiểu biết, có người đọc để tìm việc làm Plain Face

Ở thời đại này, cái gì cũng phải linh hoạt, phải thiên biến vạn hoá chứ không thể nào bó buộc A là A, B phải là B được. Nếu khi xưa FPT giữ vững lập trường không phát triển sang ngành CNTT mà cứ loanh quanh với hóa mỹ phẩm, chế biến lương thực thực phẩm (Food Processing Technology) thì làm sao có một tập đoàn FPT lớn mạnh và hùng hâụ như bây giờ ?

Ở thời đại này, học và đọc được càng nhiều càng tốt. Sống trong xã hội nào thì phải chấp nhận thích nghi với xu hướng chung của xã hội đó, không thể lội ngược dòng được.

Vả lại, đâu có ai bắt bạn đọc mấy bài về vũ trụ đó đâu ? Bạn quan tâm thì đọc, không thì thôi. Còn đa phần mọi người vẫn đọc các bài liên quan đến sóng thần ở Nhật Bản, về cứu hộ ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima... ngay trên TTCN vì họ không muốn mình chỉ chúi đầu vào IT, họ muốn mở mang đầu óc và tăng thêm vốn hiểu biết.

Mình vừa vào trang chuyên sâu http://khoahoc.com.vn/ mà bạn giới thiệu, đập ngay vào mắt là cái tít Cận cảnh vết chém dã man giết chết voi Đà Lạt Laughing

Hades Demon  266

Bro đừng tỏ ra nguy hiểm như vậy chứ

Không cần phải lôi những trang bên nước ngoài vào làm gì bro ạ. Đơn giản là TTCN lâu nay vẫn vậy, không có các tin bài ngoài lề và bây giờ(thời gian qua) xuất hiện những tin bài không đúng nội dung. Và dĩ nhiên lời giải thích là do nếu đưa tin công nghệ đơn thuần thì sẽ không có nhiều tin mới để người đọc(không phải như cách giải thích của bro là FPT rồi phát triển...so sánh không ăn khớp) Bro chắc là vào TTCN bằng link thongtincongnghe .com nên không biết cảm giác của mình vào bằng mobile qua link ttcn.mobi. Mình vào đây không phải vì giao diện hay là mấy tin bài ngoài lề đó(vì những tin này chủ yếu là tin cũ đăng lại của trang khác). Phải khi nào bạn vào trên vi tính hay mobi đều qua link ttcn.mobi thì bạn sẽ biết cảm giác khi nào rảnh online cập nhật tin tức mà toàn gặp phải tin vũ trụ, nhật bản. Nếu bạn muốn thì có thể vào những trang chuyên về xã hội, chính trị...Mặc dù online cả vi tính nhưng mình vẫn vào qua ttcn.mobi là vì tin tức nó ở dạng đơn giản nhất(không có quảng cáo và chèn lên theo thứ tự rất dễ theo dõi và cập nhật)
Mình chỉ nghĩ đơn giản là TTCN đã đến được với mọi người bằng những tin thuần chất như vậy thì chẳng có lí do gì lại thay đổi điều đó để lấp đi bằng những lợi ích tạm thời. Mình tin là không chỉ có mình sẽ chuyển sang 1 trang khác vì lí do này. Ngày nào TTCN còn lắng nghe ý kiến và không đi quá xa thì mình vẫn chọn TTCN làm trang tin tức cập nhật chính. Những ý kiến trên đều là quan điểm mang tính chất cá nhân. Hy vọng được mọi người góp ý

Hiếu Tròn  25905

Thật sự cảm ơn anh về đóng góp chân thành cho TTCN!
Về dạng bài này, vì TTCN hiện cơ cấu có mục khoa học, với các mục con:
Khoa học hình thức
Khoa học tự nhiên
Khoa học xã hội
Khoa học ứng dụng

Vì thế cá nhân người đăng lại, BTV cũng cố gắng tìm nguồn, chọn lọc những tin cảm thấy chất lượng và hữu ích cho bạn đọc, đồng thời đảm bảo tính cập nhật cho mục đó. Không thể duy trì tình trạng có chuyên mục mà không có tin mới.
Về ý kiến của anh, BBT ghi nhận, tuy nhiên trước mắt chưa thể trả lời điều gì.
Hy vọng anh tiếp tục gắng bó với TTCN.
Thân!