MobiFone vinh dự nhận được giải thưởng “Doanh nghiệp viễn thông di động có chất lượng dịch vụ tốt nhất”.

Ngày 23/4, lễ trao tặng Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam (VICTA) 2010 đã diễn ra tại Hà Nội. Có hơn 100 doanh nghiệp đã được vinh danh tại lễ trao giải.

Tham dự và trực tiếp trao giải có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Đinh Thế Huynh cho rằng, CNTT-TT đang ngày càng chứng tỏ vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đó không chỉ là ngành công nghiệp dịch vụ phát triển với tốc độ cao nhất trong những năm qua, có đóng góp lớn vào nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, CNTT-TT còn đóng vai trò quan trọng như một động lực phát triển, là hạ tầng thiết yếu cho phát triển và hội nhập quốc tế. Hiện nay, không một ngành nào, một lĩnh vực nào có thể phát triển mà không dựa vào CNTT-TT.

Giải thưởng năm nay xét trao giải trong 6 lĩnh vực: viễn thông, công nghiệp CNTT, ứng dụng CNTT, đào tạo CNTT, an toàn thông tin và đóng góp cho cộng đồng. Trong 31 giải thưởng VICTA 2010 được trao cho các đơn vị và doanh nghiệp, trong đó có một số doanh nghiệp được 2-3, thậm chí tới 4 giải thưởng như FPT, VNPT và Viettel.

Lĩnh vực được chú ý nhiều nhất là viễn thông cố định, di động, Internet đã có 6 giải thưởng được trao, gồm: Doanh nghiệp viễn thông cố định phát triển hạ tầng tốt nhất thuộc về VNPT; Doanh nghiệp viễn thông di động hoạt động hiệu quả nhất: Viettel; Doanh nghiệp viễn thông di động có chất lượng dịch vụ tốt nhất: MobiFone; Doanh nghiệp viễn thông di động có gói cước xuất sắc nhất: gói cước Maxi-Talk của mạng Vietnamobile; Doanh nghiệp Internet hoạt động hiệu quả nhất: VDC; Doanh nghiệp Internet cung cấp dịch vụ băng rộng tốt nhất: VDC.

Với những nỗ lực trong năm 2010, mạng di động MobiFone đã vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp viễn thông di động có chất lượng dịch vụ tốt nhất”. MobiFone được đánh giá là mạng di động có các dịch vụ thoại và phi thoại chất lượng cao nhất tại Việt Nam trong năm 2010. Giải thưởng này dựa trên đánh giá và kết quả đo kiểm khách quan của các cơ quan quản lí nhà nước trong lĩnh vực viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông, kết quả khảo sát của cơ quan báo chí, truyền thông đại chúng và khảo sát ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp.

Giải thưởng VICTA 2010 cho Doanh nghiệp Viễn thông Di động có Chất lượng Dịch vụ Tốt nhất đã một lần nữa khẳng định hướng đi đúng đắn của MobiFone trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình 18 năm qua với cam kết chất lượng hàng đầu” - Ông Lê Ngọc Minh, Phó Tổng giám đốc tập đoàn VNPT – Chủ tịch hội đồng thành viên MobiFone phát biểu tại buổi lễ trao giải được tổ chức cùng ngày.

Với hạng mục giải thưởng này, MobiFone được đánh giá là mạng di động có các dịch vụ thoại và phi thoại chất lượng cao nhất tại Việt Nam trong năm 2010. Giải thưởng này dựa trên đánh giá và kết quả đo kiểm khách quan của các cơ quan quản lí nhà nước trong lĩnh vực viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông, kết quả khảo sát của cơ quan báo chí, truyền thông đại chúng và khảo sát ý kiến khách hàng về chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp.

Năm nay, lĩnh vực An toàn thông tin lần đầu tiên nằm trong danh mục trao giải thưởng, đã dành hai giải thưởng doanh nghiệp cung cấp giải pháp, dịch vụ an toàn thông tin xuất sắc nhất cho công ty cổ phần phát triển phần mềm và hỗ trợ công nghệ (Misoft); và tổ chức, doanh nghiệp lớn ứng dụng hệ thống an toàn thông tin hiệu quả nhất cho công ty TNHH Bảo hiểm Liberty.

Ảnh
Các doanh nghiệp đoạt giải thưởng trong lĩnh vực viễn thông cố định, di động, Internet 2010

Trong lĩnh vực khác, ngoài giải thưởng doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của CNTT-TT Việt Nam cho Công ty TNHH Cisco Systems Việt Nam và Công ty Intel Products Việt Nam, VNPT đã vinh dự nhận giải thưởng Doanh nghiệp CNTT-TT Việt Nam vì sự phát triển cộng đồng.

Giải thưởng duy nhất và cao nhất về viễn thông cố định: doanh nghiệp viễn thông cố định phát triển hạ tầng tốt nhất đã thuộc về Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT. Doanh nghiệp trực thuộc VNPT, công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC giành cả hai giải về Internet: Doanh nghiệp Internet hoạt động hiệu quả nhất và doanh nghiệp Internet cung cấp dịch vụ băng rộng tốt nhất.

Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam, do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì tổ chức thường niên, xét và trao tặng cho các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp có những thành tích xuất sắc trong ứng dụng và phát triển CNTT-TT tại Việt Nam, có những đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển của ngành CNTT-TT Việt Nam.

Bước vào năm thứ 3 tổ chức, không chỉ nhằm tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp có những thành tích xuất sắc, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp ứng dụng và phát triển CNTT-TT của đất nước, mà còn nhằm tạo nên một không khí tích cực thi đua trong ứng dụng và phát triển CNTT-TT. Việc tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực ứng dụng và phát triển CNTT-TT cũng là sự đóng góp thiết thực vào nỗ lực triển khai Đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT”.

Theo QĐND




Bình luận

  • TTCN (1)
Phan Hoài Phương  1

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo