Một thông tin rò rỉ gần đây cho thấy sắp tới Intel sẽ cho phát hành một mô hình vi xử lí Sandy Bridge-E hiệu suất làm việc cao với 4 hoặc 6 lõi có tốc độ xung nhịp từ 3,2 GHz đến 3,6 GHz.

Sandy Bridge-E được xem là chip hiệu suất cao thay thế cho chip cấp cao nhất hiện nay là Core i7-990X cũng như Core i7-995X tương lai sẽ được trang bị 6 lõi với 15 MB bộ nhớ cache L3.

Bộ vi xử lí được giấu tên sẽ có xung nhịp 3,3 GHz xuất hiện trong lộ trình của Intel, đây sẽ là một vi xử lí mở được thiết kế mở cho phép ép xung.

Cấp thấp hơn bên dưới là chip 6 lõi cũng có thiết kế mở nhưng chỉ được trang bị 12 MB bộ nhớ cache L3 cùng với xung nhịp 3,2 GHz thấp.

Cuối cùng, chậm nhất trong dòng Sandy Bridge-E là một thiết kế quad-core với 10 MB bộ nhớ đệm cache L3 và tốc độ xung nhịp lên đến 3,6 GHz. Tuy nhiên, điều quan tâm nhất là vi xử lí này được liệt kê như một thế hệ vi xử lí giới hạn mở khóa, nghĩa là người dùng sẽ không thể nâng tốc độ lên bằng cách ép xung vi xử lí.

Tất cả ba chip Sandy Bridge-E mới sẽ sử dụng socket LGA 2011, tích hợp tính năng điều khiển bộ nhớ cho phép hỗ trợ tốc độ bộ nhớ lên đến 1600 MHz cũng như bộ điều khiển PCI Express 2.0.

Cùng với việc ra mắt CPU Sandy Bridge-E đầu tiên, Intel cũng sẽ phát hành chipset X79 Express với tính năng hỗ trợ đến 10 cổng SATA 6 Gbps, một DMI 2.0 và 8 giao tiếp PCI Express 2.0.

Hiện ngày phát hành của mô hình chipset mới chưa được Intel công bố nhưng nhiều khả năng vi xử lí mới này sẽ được xuất hiện trong quý IV/2011.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)