Tiến sĩ Nguyễn Hoài Duy (đứng) trình diễn công cụ hack Wi-Fi, website, hộp thư Gmail...

Sáng 23/04/2011 tại Hà Nội, Học viện CNTT quốc tế karROX tổ chức buổi gặp mặt với chủ đề “Hacker mũ trắng - tấn công & phòng thủ”.

Tham dự buổi họp có Thiếu tướng, TS Nguyễn Viết Nghĩa - Cục trưởng Cục Công nghệ Tin học Nghiệp vụ, Bộ Công an; ông Lê Trung Nghĩa - Trưởng ban Thúc đẩy CNTT, Bộ KH&CN; ông Phương Minh Nam, Phó Cục trưởng Cục CNTT, Bộ Công an…, và nhiều chuyên gia bảo mật từ các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp lớn.

Tại buổi họp, một số chuyên gia về bảo mật giới thiệu các hệ thống, phương pháp về tấn công và phòng thủ hệ thống mạng LAN, các kĩ thuật tấn công và bảo mật website tối ưu cho doanh nghiệp, kĩ thuật tấn công và bảo mật Wi-Fi 3.0, bảo mật và tấn công Gmail... Bên cạnh đó là các kĩ thuật sử dụng, phát hiện và chống trojan trong bảo mật hệ thống cũng như các kĩ năng cao cấp của một hacker mũ trắng.

Nhân dịp này, các chuyên gia bảo mật của karROX cũng trình diễn một số phương pháp, công cụ hack, giới thiệu kinh nghiệm của hacker mũ trắng; trao đổi về xu hướng bảo mật trên nền tảng phát triển công nghệ mới; chia sẻ góc nhìn của nhà quản lí CNTT trong vấn đề bảo mật cũng như chiến tranh không gian mạng và an ninh quốc gia.

Theo một số chuyên gia, các công cụ có sẵn là rất cần thiết nhưng việc hiểu rõ các hệ thống cũng có vai trò quan trọng không kém. Không chỉ trên nền tảng Windows, các hacker mũ trắng cũng cần nghiên cứu nhiều kiến trúc nhiều hệ thống khác nhau như Linux và thay vì là người am hiểu, sử dụng công cụ, các hacker trong nước cần cố gắng phát triển thành chuyên gia tạo ra công cụ phục vụ mục tiêu bảo vệ an ninh mạng.

Bảo mật hệ thống, tài khoản và các dữ liệu cá nhân trước các cuộc tấn công của Hacker mũ đen luôn là bài toán khó với nhiều doanh nghiệp và dân CNTT. Ban tổ chức buổi họp dẫn con số thống kê của hãng bảo mật Symantec cho biết, đầu năm 2011, mỗi ngày Việt Nam có khoảng 20.000 cuộc tấn công vào các website, tài khoản ngân hàng, và 95% webiste tại Việt Nam có vấn đề về bảo mật.

Các chuyên gia cho rằng chiến tranh không gian mạng đã bắt đầu le lói tại Việt Nam. Việc ngăn chặn các cuộc tấn công, bảo vệ mình, bảo vệ doanh nghiệp đang là nhu cầu cấp thiết. Một trong những giải pháp thiết thực là xuất phát từ chính quan điểm và vị trí của các hacker mũ đen, từ đó, các chuyên gia - hacker “mũ trắng” sẽ phân tích, nắm bắt, dự báo để đưa ra biện pháp phòng tránh, tăng cường năng lực an ninh, phòng thủ, khắc phục các vấn đề liên quan.

Theo PCW VN



Bình luận

  • TTCN (1)
Đặng Thanh Thiện  5

cuộc đua ko có ngày stop