Hình minh hoạ

Khi Apple gợi ý sản xuất iPad thế hệ đầu tiên, Microsoft đã tập trung trong việc xây dựng một phiên bản Windows dành riêng cho tablet.

Khoảng 6 năm về trước, không ít hơn 40 nhà sản xuất, bao gồm những tên tuổi hàng đầu như Acer, Fujitsu, HP, NEC, RIM, Toshiba đều đã xây dựng một tablet PC chạy hệ điều hành Windows XP Tablet PC Edition. Phiên bản này được phát hành đồng thời với Windows XP SP2.

Nhiều năm sau, thế giới lại hoan nghênh việc Apple phát triển iPad, một sản phẩm có khả năng giao tiếp tuyệt vời với người tiêu dùng thông qua màn hình công nghệ cảm ứng. Và doanh thu đầu tháng này của iPad vừa được công ty Cupertino công bố lên đến 4.690.000 đã nói lên sức hấp dẫn của sản phẩm này.

Trong khi đó, Windows 7 đã có sẵn trên một số máy tính bảng, gã khổng lồ phần mềm này có thể thấy sự khó khăn trong doanh số bán hàng của công ty mà thực sự thì không có gì đáng để khoe khoang.

Chiến lược của Microsoft trong thời gian tới chính là việc cho phát hành một phiên bản Windows Tablet PC dành cho thị trường tiềm năng này, nơi mà hãng đã để mất kể từ phiên bản Windows XP Tablet PC Edition dành tho thị trường Slate.

Thay vì để Windows 7 đóng vai trò hệ điều hành cho tablet, Microsoft sẽ sử dụng hệ điều hành trong tương lai Windows 8 với phiên bản đặc biệt Windows 8 Tablet PC Edition. Phiên bản này được dựa trên nền tảng Windows XP Tablet PC Edition trước đó và chắc chắn Microsoft cũng sẽ muốn minh chứng sức mạnh của mình.

Có điều chắc chắn rằng Microsoft sẽ thực hiện nhiều hành động riêng cho mình nhằm tối ưu hóa nội dung hiển thị trên tablet, tăng khả năng sử dụng lõi.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Tuấn Anh  126