Lộ trình phát triển thế hệ vi xử lí Tegra 3 của Nvidia

Theo nhiều tin đồn gần đây xuất hiện trên Internet, Motorola đang được trông đợi sẽ cho ra mắt mẫu smartphone sử dụng vi xử lí 4 nhân đầu tiên trên thế giới.

Theo đó, những mẫu sản phẩm mới của Motorola với tên gọi Bullet và Jet, sẽ được trang bị thế hệ vi xử lí Tegra 3 (tên mã Kal-El) mới nhất của Nvidia. Đây là thế hệ vi xử lí 4 nhân đầu tiên trên thế giới dành cho thiết bị di động. Thế hệ vi xử lí mới này được Nvidia giới thiệu vào cuối tháng 1 năm nay, và dự kiến những mẫu sản phẩm đầu tiên được trang bị loại vi xử lí này sẽ ra mắt vào quý I năm sau, nghĩa là 2 mẫu smartphone mới của Motorola có thể cũng sẽ xuất hiện trong thời gian này.

Theo nguồn tin tiết lộ, Motorola Bullet sẽ có màn hình 4,3 inch, độ phân giải 960x540, với bộ nhớ RAM chuẩn DDR2 dung lượng 1 GB (hoặc có thể lên đến 1,5 GB) và bộ nhớ dung lượng 16 GB.

Đặc biệt, Bullet được trang bị công nghệ NFC (Near Field Communication - giao tiếp trường gần) và camera độ phân giải 12 Mpx. Tương tự, mẫu smartphone Motorola Jet sẽ được trang bị màn hình 4 inch, độ phân giải 960x540, với bộ nhớ RAM trong khoảng từ 1-1,5 GB, bộ nhớ lưu trữ 16 GB và camera độ phân giải 12 Mpx.

Về cơ bản, 2 mẫu smartphone mới này có cấu hình và thiết kế tương đương nhau, nhưng Bullet có màn hình kích cỡ to hơn, trong khi Jet được cho là sẽ trang bị thêm bàn phím QWERTY. Cả 2 loại được cho là sẽ hoạt động trên nền tảng Android. Vấn đề đặt ra đối với những smartphone sử dụng vi xử lí 4 nhân, đó chính là thời lượng pin sử dụng, khi mà tốc độ vi xử lí quá mạnh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thời lượng pin.

Tuy nhiên, trên thực tế cả 2 mẫu smartphone này vẫn chỉ xuất hiện dưới dạng tin đồn, còn Motorola vẫn chưa có thông tin xác nhận về tin đồn này. Giới công nghệ đang rất nóng lòng để trông đợi một chiếc smartphone thực thụ được ra mắt và việc đầu tiên mà nhiều người thực hiện khi cầm trên tay một sản phẩm như vậy là… so sánh tốc độ với một chiếc máy tính cá nhân.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)