Hiện tại lượng cung màn hình TV LCD đang dư thừa so với nhu cầu thực của thị trường.

Do lượng cung màn hình TV LCD quá dư thừa nên hai nhà máy LCD của Sharp tại Nhật buộc phải chuyển sang sản xuất màn hình cho smartphone và tablet.

Ngay sau khi Sony từ chối góp thêm vốn và nâng số cổ phần của mình tại một nhà máy LCD liên doanh với Sharp, hãng sản xuất LCD lớn nhất của Nhật lại tiếp tục cho thấy tình hình kinh doanh thiếu tích cực của mình trên thị trường màn hình mỏng.

Theo What Hi-fi, Sharp mới đây đã ra thông báo cho biết hai nhà máy chuyên sản xuất màn hình LCD dành cho TV đặt tại Nhật của hãng sẽ phải thực hiện tái cơ cấu để chuyển đổi sản phẩm làm ra, sao cho phù hợp hơn với tình hình thị trường hiện tại.

Theo đó, các nhà máy sản xuất màn hình LCD Kameyama số 1 và Kamyeyama số 2 của Sharp thời gian tới sẽ bắt đầu sản xuất các loại màn hình LCD cỡ nhỏ (tầm dưới 11 inch) thay vì các loại màn hình cỡ lớn dành cho TV màn hình phẳng.

Hện tại, nhà máy Kameyama số 1 của Sharp đang bắt đầu quá trình chuyển đổi từ việc sản xuất màn hình LCD TV sang các loại màn hình cỡ nhỏ dành cho smartphone của Apple, dự kiến đến nưm 2012 quá trình này sẽ hoàn tất. Trước đó thì nhà máy này của Sharp được coi là "nhà máy sản xuất màn hình LCD TV cỡ lớn tiên tiến nhất thế giới" khi mới đi vào hoạt động hồi năm 2004.

Còn đối với nhà máy Kameyama số 2, nơi từng đạt sản lượng 21 triệu màn hình TV 32 inch mỗi năm, cũng sẽ bắt đầu quá trình chuyển đổi sang sản xuất màn hình LCD cỡ nhỏ kể từ cuối năm nay. Các sản phẩm làm ra sẽ được sử dụng trên máy tính bảng, điện thoại di động hay máy tính xách tay hoặc netbook... thay vì sử dụng cho HDTV 40, 50 inch như trước đây.

Ảnh
Màn hình LCD cỡ nhỏ được cho là sản phẩm mang lại lợi nhuận tốt hơn cho Sharp so với màn hình TV LCD. Ảnh: Displayblog.

Lượng cung về màn hình LCD dành cho TV quá lớn và đang dư thừa nhiều trên thế giới cùng với việc thị trường trong nước ảm đạm do hậu quả của sóng thần, động đất được What Hi-fi cho là những nguyên nhân khiến cho hãng điện tử của Nhật phải thay đổi kế hoạch sản xuất ở các nhà máy LCD mình. Còn với Sharp, hãng này tin rằng việc chuyển sang màn hình cỡ nhỏ, tích hợp công nghệ cảm ứng sẽ giúp hãng thu về nhiều lợi nhuận hơn các màn hình TV truyền thống.

Theo Số Hoá




Bình luận

  • TTCN (0)