Apple sẽ đi trước Google trong dịch vụ lưu trữ nhạc trực tuyến?

Nguồn tin mới nhận được từ phía Apple cho biết, hiện hãng đã hoàn thành các công đoạn cuối cùng cho dịch vụ lưu trữ nhạc điện toán đám mây trước Google.

Theo đó, Apple sẽ cho phép người sử dụng lưu trữ nhạc trực tuyến và có thể truy cập bất kì lúc nào, miễn là có đường truyền Internet ổn định. Dịch vụ này hoàn toàn tương thích với tất cả các thiết bị di động của Apple hiện nay như iPhone, iPod Touch hay iPad.

Nhưng đặc biệt, Apple không hề tiết lộ những đối tác sẽ cùng tham gia chiến dịch này này. Apple chỉ khẳng định rằng dịch vụ âm nhạc của hãng chắc chắn sẽ xuất hiện sớm hơn dịch vụ của Google.

Thông tin về dịch vụ âm nhạc mới của Apple đã xuất hiện từ khá lâu sau khi họ mua lại Lala vào cuối năm 2009. Thế nhưng dịch vụ này đã bị đóng cửa vào tháng 4 năm 2010, Bởi vậy, Apple sẽ phải dùng một cái tên khác cho dịch vụ của mình.

Ngoài Google, Apple còn có một đối thủ khác là Amazon cũng đã có dịch vụ tương tự và thậm chí không đăng kí thông tin bản quyền chặt chẽ, nên dịch vụ này tạm thời đang bị phản đối rất mạnh từ phía các hãng âm nhạc.

Dịch vụ của Amazon có tên Amazon Cloud Player cho phép người dùng tải lên (upload) Amazon Cloud Drive những file nhạc có trên máy của mình và thưởng thức chúng trên bất kì thiết bị sử dụng Android hay máy tính nào khác, vào bất cứ khi nào và ở bất kì đâu có kết nối Internet.

Mỗi thư mục chứa nhạc có dung lượng 5 GB miễn phí, nếu muốn tăng lên theo các mức dung lượng là 20 GB, 50 GB, 100 GB cho đến 1000 GB thì người dùng cần chi trả mức phí hằng năm lần lượt là 20 USD, 50 USD... Trung bình phải trả 1 USD cho 1 GB lưu trữ tại Cloud Drive.

Theo Thế giới @



Bình luận

  • TTCN (0)