Nintendo cho biết đang phát triển phiên bản tiếp theo của máy chơi game hệ console cảm ứng chuyển động Wii. Nhiều khả năng, Wii đời thứ 2 sẽ có mặt vào năm tới.

Theo hãng tin Bloomberg, hãng sản xuất thiết bị và trò chơi điện tử Nintendo đang có kế hoạch tung ra thị trường phiên bản tiếp theo máy chơi game tay cầm không dây tương tác chuyển động Wii trong năm tới, bởi doanh thu của hãng này trong năm 2010 chưa đạt mục tiêu đặt ra trước đó, đồng thời nhằm rút ngắn khoảng cách với Sony và Microsoft.

Cụ thể, Nintendo dự báo doanh thu ròng của hãng sẽ tăng khoảng 42% lên đến mức 100 tỉ Yên (khoảng 1,3 tỉ đô la Mỹ) trong vòng 12 tháng tính đến tháng 3/2012. Trong khi đó, Bloomberg dự báo, doanh thu trung bình của Nintendo có thể đạt 143,8 tỉ Yên.

Theo chủ tịch Nintendo, ông Satoru Iwata, Nintendo đang đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ PlayStation 3 của Sony và Xbox 360 của Microsoft. Theo Phân tích viên Yusuke Tsunoda tại công ty chứng khoán và nghiên cứu thị trường Tokai Tokyo Securities, doanh số của Wii đang có chiều hướng giảm và nhiều khả năng Nintendo cần giảm giá bán máy để thu hút hơn nữa khách hàng.

Trong thị trường máy chơi game cầm tay, Nintendo cũng đang bắt đầu gặp sự cạnh tranh của iPhone và các mẫu điện thoại thông minh khác sử dụng hệ điều hành Google Android bởi sự đa dạng của các trò chơi do nhiều hãng thứ 3 phát hành.

Hai tháng trước, Nintendo đã ra mắt thị trường Mỹ, châu Âu và cả Nhật Bản phiên bản 3DS với mức giá khá hấp dẫn - 250 đô la Mỹ. Trong khi đó, Sony đang dồn mọi sự tập trung cho mẫu Xperia Play.

Quay lại lĩnh vực máy chơi game hệ console, trước thành công vang dội của phong cách chơi tự do và tương tác chuyển động trên Wii, lần lượt Microsoft và Sony đã trình làng các phụ kiện với tính năng tương tự. Cụ thể, tháng 11/2010, Microsoft chính thức trình làng bộ phụ kiện điều khiển không dây tương tác chuyển động Kinect. Số liệu mới nhất do Microsoft công bố hồi cuối tháng trước cho thấy đã có 10 triệu bộ Kinect được bán cho khách hàng Xbox 360. Về phần mình, Sony cũng đã giới thiệu phụ kiện Move cho máy PlayStation 3.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)