Một bài thuyết trình của Qualcomm đã bị rò rỉ, trong đó tiết lộ kế hoạch của công ty cho thế hệ bộ vi xử lí Snapdragon tiếp theo.

Theo như các slide trình chiếu, kế hoạch của công ty khá tham vọng, cho thấy thế hệ chip xử lí mới được giới thiệu cuối năm này sẽ không chỉ đánh bại dòng chip ARM Cortex A9 hiện đang được sử dụng trong các thiết bị như iPad 2 và Motorola XOOM, mà còn đánh bại cả chip ARM Cortex A15 trong tương lai.

Các model MSM8270, MSM8930, MSM8960 và APQ8064 đều dựa trên kiến ​​trúc CPU mới của Qualcomm được có tên gọi Krait. Các chip mới sẽ được thực hiện theo quy trình 28 nm và có tốc độ lên đến 2,5 GHz, với sức mạnh tính toán tăng gần 23% so với Cortex A15 và sử dụng năng lượng ít hơn 47% khi hoạt động ở cùng tốc độ. Con chip được dự kiến ​​sẽ có tốc độ tăng lên 5 lần so với người tiền nhiệm của nó về sức mạnh của CPU và nhanh hơn 4 lần về xử lí đồ hoạ cho chơi game chất lượng cao. Nó không chỉ hỗ trợ video 1080p và 3D, mà còn hỗ trợ âm thanh Dolby Surround 7.1 và một máy ảnh lên tới 20 MPx.

MSM8960 cũng được tích hợp phần cứng 3G và 4G (LTE) và sẽ được tung ra cho các công ty thử nghiệm vào cuối mùa xuân. Các model còn lại của chip Snapdragon sẽ được xuất xưởng vào cuối năm nay, với các sản phẩm thực tế khi những nhà sản xuất thiết bị đã sẵn sàng. Điều này có nghĩa chúng ta có thể nhìn thấy các chip trong các thiết bị di động vào năm 2012.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)