Trong khi dư luận đang chú ý tới vụ bê bối theo dõi người dùng của Google và Apple thì mới đây, các chuyên gia đã công bố thông tin Microsoft cũng thu thập vị trí người dùng thông qua Windows Phone.

Microsoft chưa đưa ra câu trả lời rõ ràng về vụ việc này, tuy nhiên họ khẳng định rằng toàn bộ thông tin về vị trí không hề lưu trữ trên thiết bị.

Khác với Microsoft, các chuyên gia đã có bằng chứng rõ ràng về việc Apple theo dõi và ghi lại lịch trình của người dùng đến hơn một năm trời vào một tập tin không bị mã hóa nằm trên thiết bị. Chính vì không hề bị mã hóa nên mở tập tin lịch trình này ra là một việc không hề khó khăn, người dùng đang đứng trước nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân rất nguy hiểm.

Một số thông tin khác cho rằng Apple không hề có ý định theo dõi người dùng mà thực ra họ lưu trữ nhằm mục đích theo dõi hiệu suất của điện thoại mạng. Tuy nhiên thông tin này đã bị dư luận bác bỏ vì sự tồn tại của tệp tin lịch trình không bị mã hóa trên thiết bị.

Theo nghiên cứu, Google chỉ lưu trữ vài chục địa điểm gần đây nhất trên các thiết bị Android và công việc này diễn ra khá kín đáo và bảo mật, tập tin không hề lưu trữ trên thiết bị. Trong khi tập tin lịch trình trên iPhone và iPad của Apple lữu trữ tới hơn một năm những vị trí mà bạn đã đi qua. Thậm chí có thông tin cho rằng Apple vẫn tiếp tục theo dõi bạn ngay cả khi ứng dụng định vị đã tắt.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)