Cách đây vài giờ, Apple chính thức trả lời mọi nghi vấn của dư luận về việc iPhone theo dõi người dùng. TTCN xin được tóm tắt những ý chính trong thông cáo đến quý độc giả.

Mở đầu thông cáo của mình, Apple khẳng định: "Chúng tôi không bao giờ theo dõi vị trí iPhone. Chúng tôi không bao giờ làm như vậy không bao giờ có kế hoạch làm như vậy".

Trả lời câu hỏi về tập tin lưu trữ lịch trình di chuyển của iPhone, Apple giải thích "dữ liệu về các vị trí được lưu lại trên iPhone mà các nhà nghiên cứu nhìn thấy không phải là vị trí của iPhone mà là vị trí của các trạm phát sóng Wi-Fi công cộng và cột phát sóng tín hiệu điện thoại". Việc lưu lại các thông tin này sẽ giúp người dùng giảm đi đáng kể thời gian dò tìm mạng mỗi khi quay lại những vị trí đã được lưu sẵn.

Các dữ liệu này được lưu vào một tập tin nằm trong mỗi chiếc iPhone, nó được bảo vệ nhưng không được mã hóa. Mỗi khi bạn sao lưu iPhone bằng iTunes, tập tin này theo mặc định cũng được sao lưu cùng các dữ liệu khác. Dựa vào tập tin này, ta không thể xác định chính xác vị trí chiếc iPhone.

Về việc tập tin lưu trữ đến tận 1 năm dữ liệu của người dùng, Apple trả lời rằng quan điểm của họ cũng không cho phép lưu dữ liệu quá 7 ngày. Việc thời gian lưu trữ quá dài như vậy là do sơ suất kĩ thuật của phía Apple.

Tiếp tục trả lời câu hỏi của người dùng về việc Apple vẫn tiếp tục định vị ngay cả khi người dùng tắt dịch vụ định vị trên iPhone, Apple trả lời chung chung rằng đây cũng là một sơ suất mà họ sẽ khắc phục sớm nhất có thể.

Apple khẳng định quan điểm đặt vấn đề bảo mật lên hàng đầu cho người sử dụng. Họ chỉ thu thập các thông tin cần thiết khi người dùng đồng ý.

Để khắc phục lo ngại của người dùng, trong một vài tuần tới Apple sẽ cung cấp một bản cập nhật iOS miễn phí có tác dụng:

- Giới hạn số vị trí lưu trữ trong tệp tin.

- Mã hóa tập tin.

- Vô hiệu hóa khả năng sao lưu của nó.

- Tự động xóa tập tin khi bạn tắt dịch vụ định vị.

Vụ bê bối này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến giá cổ phiếu và uy tín của Apple. Chúng ta cùng chờ xem các nhà nghiên cứu và giới chức trách có bằng lòng với những câu trả lời vẫn còn khá mơ hồ này không?

Theo Apple



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Tóm lại là lỗi của đứa đánh máy, thay vì gõ số 7 nó nhập vào 700 ngày.

Hải Nam  30903

Tin mới http://on.wsj.com/ijjAn6 dù tắt GPS thì iPhone vẫn gửi thông tin.

Che Chơn  975

Trong bài viết mình có nhắc đến chi tiết này mà. iPhone nhiều quan to dùng lắm, Hạ viện Mỹ đang muốn iPhone điều trần và trả lời trực tiếp trước Quốc hội rồi Laughing