Hôm qua (27/4) Nokia công bố họ sẽ di chuyển 3.000 nhà phát triển Symbian sang công ty Accenture và sa thải 4.000 nhân viên khác đi kèm một chương trình an sinh xã hội lâu dài để giúp họ vượt qua những khó khăn ban đầu.

Nokia dự định có một cuộc tái tổ chức lớn và việc di chuyển 3.000 nhà phát triển Symbian đến công ty đối tác Accenture là một phần của kế hoạch đó. Khoảng 4.000 nhà phát triển khác(chủ yếu là bộ phận nghiên cứu và phát triển Symbian và MeeGo) sẽ bị sa thải trong giai đoạn từ nay đến năm 2012.

Accenture là một công ty tư vấn quản lí, dịch vụ công nghệ và gia công phần mềm lớn trước đây đã làm việc với Nokia. Công ty này bây giờ là mái nhà mới của 3.000 nhà phát triển Symbian, họ sẽ tiếp tục làm việc trên nền tảng này và các phiên bản trong tương lai của nó. Đây không phải là dấu chấm hết của Symbian bởi Nokia vẫn có kế hoạch sản xuất hơn 150 triệu điện thoại thông minh dùng Symbian trong những năm sắp tới. Accenture cũng là một đối tác chính của Nokia về giải pháp phần mềm cho phát triển WP7 trong tương lai.

Việc công bố mối quan tâm lớn tiếp theo của Nokia là 4.000 nhân viên trên khắp thế giới sẽ bị sa thải vào cuối năm 2012. Khoảng 1400 người sẽ bị sa thải từ Nokia Phần Lan. Các địa điểm nghiên cứu và phát triển (R&D) trên toàn thế giới sẽ thay đổi chiến lược để phù hợp với kế hoạch mới và mục tiêu của công ty – dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh với những sản phẩm sử dụng windows phone 7.

Có một số tin tốt cho các nhân viên không may mắn - Nokia sẽ chịu trách nhiệm để giúp đỡ những người này tìm một công việc mới với một chương trình xã hội đặc biệt. Chương trình này sẽ giúp các nhân viên cũ tìm một công việc ở một công ty tương tự hoặc trong chính Nokia, bắt đầu kinh doanh riêng hoặc tiếp tục sự nghiệp trong công ty khác thông qua các chương trình tài trợ, học bổng.

Theo GSMarena



Bình luận

  • TTCN (0)