Freestyle Hybrid PC. Ảnh: Electronista.

Một trong hai model sẽ chạy Chrome OS với bàn phím trượt trong khi chiếc còn lại được dự đoán là đối thủ xứng tầm của MacBook Air.

Trong buổi giới thiệu hai nguyên mẫu máy tính bảng chạy Android 3.0, S1 và S2 hôm qua, Sony cũng đồng thời hé lộ một số thông tin về hai mẫu máy Vaio hoàn toàn mới về cả kiểu dáng lẫn "chất" bên trong.

Đầu tiên là một thiết bị được Sony gọi là Freestyle Hybrid PC mang kiểu dáng trượt kết hợp giữa một bàn phím và một màn hình cảm ứng. Model thứ hai mang tên mã Ultimate Mobile PC có kiểu dáng mỏng nhẹ có thể là một chiếc laptop siêu di động mới.

Hãng điện tử Nhật Bản không tiết lộ bất kì thông tin chi tiết nào về hai mẫu máy này mà chỉ tập trung giới thiệu về S1 và S2 trong buổi lễ.

Hai mẫu máy mới được Sony giới thiệu phù hợp với các tin đồn lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 3 vừa qua. Theo đó, model Freestyle Hybrid PC có thể trang bị vi xử lí Nvidia Tegra 2 mà không phải là chip Atom của Intel, bộ nhớ Ram 1 GB, cân nặng nhẹ hơn 2,2 kg và chạy hệ điều hành Google Chrome.

Ảnh
Ultimate Mobile PC. Ảnh: Electronista.

Màn hình có tầm nền cảm ứng hay không chưa được đề cập một cách rõ ràng. Tuy nhiên, gần đây các thông tin cũng cho thấy Google đang làm việc để giao diện của Chrome OS phù hợp với thao tác cảm ứng bằng ngón tay. Quan trọng hơn, ông Andy Rubin, Phó chủ tịch bộ phận kĩ sư của Google, cũng từng nhấn mạnh rằng Sony và Google đang hợp tác "rất chặt chẽ" về Chrome OS.

Trong khi đó, nguồn tin từ Electronista cũng báo cáo rằng Ultimate Mobile PC rất có thể là chiếc laptop đối thủ của MacBook Air được đồn thổi vào tháng 3. Model này sửu dụng vi xử lí Intel Core i7, ổ SSD, cổng HDMI 1.4, WiDi và cân nặng dưới 1,13 kg.

Thậm chí, với dock kết nối đi kèm, Ultimate Mobile PC còn có thể biến thành một chiếc máy tính để bàn với chip đồ họa Radeon HD 6700M (Whistler-XT), ổ ghi Blu-ray, cổng Ethernet mở rộng, VGA và thậm chí là cả cổng Thunderbol.

Theo Số Hoá




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Trang  2

hay

nhìn là mê