Sau một loạt những thông tin rò rỉ về việc Apple chuẩn bị tung ra dịch vụ âm nhạc dựa trên nền điện toán đám mây, giờ đây có lẽ công ty đã tìm được một cái tên phù hợp, đó là iCloud.

iCloud.com là tên miền và là tên của dịch vụ lưu trữ trực tuyến do công ty Xcerion sở hữu. Đây là công ty chuyên về các dịch vụ dành cho máy tính để bàn của Thụy Điển. Theo những thông tin từ nội bộ Xcerion, tên miền iCloud đã được bán cho Apple với giá 4,5 triệu USD.

Cả Xcerion hay Apple đều chưa xác nhận về vụ mua bán này và dữ liệu của Whois cho thấy Xcerion vẫn đang sở hữu tên miền trên. Tuy nhiên, dù Xcerion thực hiện hoạt động lưu trữ trên nền điện toán đám mây tại iCloud.com thì hiện tại công ty này đã đổi tên dịch vụ của mình thành CloudMe, với việc mua lại tên miền CloudMe.com ngày 5/4/2011.

Dịch vụ âm nhạc dựa trên nền điện toán đám mây mà Apple sắp ra mắt sẽ cho phép mọi người lưu trữ, thưởng thức thư viện âm nhạc của mình ở bất cứ đâu thông qua kết nối Internet. Tháng trước, Amazon đã tung ra một dịch vụ tương tự cho phép người dùng lưu trữ các bài nhạc của mình trên mạng bên cạnh việc lưu trữ video và sách điện tử. Tuy nhiên dịch vụ mà hãng đưa ra lại không được sự cấp phép của các hãng thu âm, điều đó gây nên một sự bất lợi khi so với các dịch vụ được cấp phép - các nội dung được cung cấp đầy đù và phong phú.

Tuần trước một báo cáo cho thấy Apple đã kí hợp đồng với Warner Music Group để cấp giấy phép cho các nội dung trên dịch vụ trực tuyến của mình. Còn Google thì lại chọn dịch vụ âm nhạc trực tuyến Spotify làm đối tác nhằm tăng cường sức mạnh cho nền tảng âm nhạc nền đám mây của họ.

Theo Gigaom



Bình luận

  • TTCN (0)