Ngày ra mắt của iPhone 4 phiên bản màu trắng đã bị hoãn tới 9 tháng vì thiếu lớp màng bảo vệ UV chống tia cực tím, theo Apple.

Phó chủ tịch Apple Phil Schiller nói với trang công nghệ All Things Digital rằng cũng giống như con người, đặc biệt là những người có làn da sáng, chiếc iPhone màu trắng cần được bảo vệ khỏi những tia cực tím của mặt trời.

"Đó là một thử thách. Nó không đơn giản như việc tạo ra một cái gì đó màu trắng. Có quá nhiều vấn đề trong khoa học vật liệu đối với việc tạo ra lớp màng, làm thế nào để nó thật bền, không những thế còn phải hoạt động tốt với các bộ cảm biến", Schiller nói.

Việc đề cập đến bộ cảm biến cũng cho thấy rằng camera đặc biệt có vấn đề. Hồi tháng Giêng, đồng sáng lập Apple là ông Steve Wozniak tiết lộ rằng có thể có vấn đề nghiêm trọng với camera của iPhone phiên bản màu trắng.

Ông cho rằng, lớp sơn trắng trên lớp kính phía sau của iPhone 4 không đủ dày sẽ khiến cho ánh sáng xuyên qua quá nhiều vào cảm biến của camera khi chụp ảnh với đèn flash. Xét theo phát biểu của Schiller, dường như ánh sáng mặt trời cũng đủ để làm hỏng ảnh chụp từ iPhone 4 trắng trước khi vấn đề được giải quyết.

iPhone 4 trắng đã được bán tại 28 quốc gia, sau 9 tháng kể từ ngày bắt đầu khởi động.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)