BlackBerry đang để mất thị phần về tay các đối thủ Android và iPhone.

Hãng sản xuất điện thoại RIM sẽ tổ chức hội nghị BlackBerry World thường niên lớn nhất trong năm vào tuần tới và giới phân tích phố Wall đang hi vọng sẽ có một số mẫu smartphone BlackBerry mới được ra mắt tại đây.

Hội nghị BlackBerry World năm 2011 sẽ chính thức được khai mạc vào thứ hai (2/5) tới tại Orlando và sẽ kéo dài đến ngày 5/5. Tại triển lãm năm ngoái, RIM đã công bố BlackBerry 6.0, phiên bản mới nhất của hệ điều hành BlackBerry. Năm nay, RIM dự kiến sẽ trình làng BlackBerry 6.1 cũng như ít nhất một mẫu smartphone BlackBerry mới.

Bên cạnh đó, RIM có thể sẽ công bố bản báo cáo mới nhất về doanh số bán ra của chiếc máy tính bảng PlayBook mới được tung ra thị trường của mình, Mike Abramsky, một chuyên gia phân tích tại RBC Capital nhận định. Abramsky cho biết đánh giá một cách nghiêm túc, những cuộc kiểm tra của ông cho thấy rằng RIM có thể đã bán được 100.000 chiếc PlayBook ngay trong tuần đầu tiên phát hành thiết bị này. Thành tích này trội hơn so với Xoom của Motorola và Galaxy của Samsung.

RIM từ chối đưa ra bất cứ lời bình luận nào về sự kiện sắp tới của hãng. Tuy nhiên, hiện nay, RIM đã mất không ít thị phần vào tay iPhone của Apple và những chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android của Google trên đất Mỹ. Phần lớn sự tăng trưởng của RIM trong quý vừa qua đều từ các model BlackBerry giá rẻ đang được bán tại các thị trường mới nổi và các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi để được nghe thêm những chi tiết về lộ trình sản phẩm của RIM.

RIM đã hé lộ những chiếc điện thoại chạy BlackBerry 6.1 trong năm tài khóa 2012. Trong cuộc họp báo công bố tình hình kinh doanh quý 4 được tổ chức hồi tháng 3, đồng giám đốc điều hành của RIM Jim Balsillie cho biết những chiếc BlackBerry sử dụng phiên bản hệ điều hành BlackBerry 6.1 sẽ được trang bị màn hình cảm ứng và bàn phím Qwerty. Chúng cũng sẽ mang lại những cải tiến đáng kể về hiệu suất và độ tin cậy hơn hẳn những chiếc điện thoại sử dụng phiên bản 6.0. Ông Balsillie khẳng định nhu cầu và sự háo hức của người tiêu dùng đối với những chiếc điện thoại BlackBerry 6.1 “rất đáng ngạc nhiên”.

Nhà phân tích Abramsky nhận định RIM có thể trình làng một phiên bản mới của chiếc BlackBerry Bold. Model này sẽ được trang bị màn hình cảm ứng và chạy trên một hệ điều hành mới. Chiến dịch quảng bá chiếc điện thoại này sẽ bắt đầu vào tháng 6 hoặc tháng 7. Abramsky cho biết “Giữa lúc các sản phẩm và phần mềm mới có thể phải đối mặt với nhiều sự soi xét và đánh giá (khi so sánh với Apple), chúng tôi tin rằng một khi được trình làng, chúng sẽ thể hiện sự vượt trội trên mọi sự kì vọng”.

Shaw Wu, một nhà phân tích tại Sterne Agee cho rằng RIM có thể trình làng khoảng 3 mẫu BlackBerry mới vào tuần tới: một model BlackBerry Bold được trang bị màn hình cảm ứng, một mẫu BlackBerry Torch được cải tiến với bộ vi xử lí nhanh hơn và một chiếc điện thoại màn hình cảm ứng thứ ba mà không có bàn phím trượt. Model sau cùng sẽ thay thế hiệu quả chiếc Blackberry Storm. Blackberry Storm được trình làng vào năm 2008 và là bước đột phá đầu tiên của RIM vào dòng sản phẩm smartphone cảm ứng.

RIM từng tiết lộ rằng vào đầu năm 2012, hãng sẽ trình làng những mẫu điện thoại BlackBerry mới chạy trên hệ điều hành QNX. Hệ điều hành này hiện đang được sử dụng cho máy tính bảng PlayBook. Các nhà phân tích cho biết RIM sẽ không công bố bất cứ nguyên mẫu nào của những thiết bị này tại BlackBerry World.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)