MIcrosoft vừa phát hành công cụ API Mapping nhằm giúp các nhà phát triển cho iPhone tìm hiểu về các hàm lập trình API có chức giống nhau giữa iOS và WP7.

Công cụ mới này nhằm thu hút thêm nhiều nhà phát triển iPhone chuyển sang phát triển ứng dụng cho Windows Phone của Microsoft. Một kĩ sư cao cấp của Microsoft, ông Jean- Christophe Cimetiere cho biết các nhà phát triển cho iPhone khi làm việc với các ứng dụng, có thể chọn ra một hàm API của iOS, sau đó tìm các hàm tương đương trên WP7 một cách nhanh chóng với các mẫu lệnh ở dạng ngôn ngữ lập trình C# và tài liệu cho cả hai nền tảng.

Cimetiere cũng thừa nhận công cụ này đang trong quá trình phát triển cùng lới hứa sẽ bổ sung thêm nhiều hàm API hơn nữa. Ban đầu, Microsoft sẽ tập trung vào mảng lập trình mạng/Internet, giao diện người dùng, quản lí dữ liệu trong phiên bản đầu của công cụ. Tất nhiên là không thể hi vọng sẽ có một hướng dẫn chuyển đổi cho tất cả các hàm API bởi iOS và WP7 là hai nền tảng có bản chất, kiến trúc và giao diện khác nhau hoàn toàn.

Hiện API Mapping đang được cung cấp tại wp7mapping.interoperabilitybridges.com. Trên giao diện chương trình bạn chọn danh sách các hàm API của iOS ở bên trái và sau đó các hàm API tương đương của WP7 sẽ xuất hiện bên phải với các tài liệu có liên quan. Nếu ai đó có ý tưởng hay hướng dẫn mới muốn bổ xung có thể truy cập vào diễn đàn của trang web. Dự án sẽ tiếp tục phát triển nhằm tạo ra một công cụ hữu ích cho những nhà phát triển đa nền tảng, như chuyển đổi từ Android sang WP7 chẳng hạn.

Microsoft đang đầu tư rất nhiều công sức vào WP7 nhằm cho các nhà phát triển thấy thật dễ dàng để tạo ra ứng dụng cho WP7, nhưng liệu thế thôi thì đã đủ lôi kéo các nhà lập trình các nền tảng khác sang lập trình cho WP7 hay không? Hãy chờ đợi sự phát triển tiếp theo của WP.

Theo Winrumors Pocketnow



Bình luận

  • TTCN (1)
Hades Demon  266

Chiến lược khôn ngoan

Việc này giúp cho Microsoft có được vị thế lớn hơn trên thị trường khốc liệt của 2 đại gia là Android và iOs
Vấn đề là điều này có giống như wine trên Ubuntu hay không. Hẳn là có rồi, dù sao thì việc chuyển đổi giữa 2 nền tảng luôn không phải là vấn đề dễ dàng với bất kì hãng nào. Liệu những ứng dụng đó có hoạt động tốt như phiên bản nguồn hay không. Và quan trọng là người dùng có chấp nhận nó không