Vào hôm qua Google đã chính thức giới thiệu tính năng chat video trên điện thoại Android, tương tự như chức năng FaceTime trên các thiết bị iOS, như là một phần của phiên bản 2.3.4 cho hệ điều hành này.

Có nhiều ứng dụng khác cũng hỗ trợ chat video trên Android nhưng Google lại tích hợp luôn tính năng này trên HĐH của mình và hơn nữa nó còn cho phép khả năng tương tác giữa điện thoại Android, máy tính bảng và cả máy tính.

Ảnh

Tính năng video chat được tích hợp sẵn trong ngay trong ứng dụng Google Talk, khác với FaceTime của Apple, có thể hoạt động trên Wi-Fi, 3G và 4G.

Một nút lệnh video hoặc voice chat sẽ xuất hiện trong danh sách bạn của bạn trong Google Talk ngay bên cạnh danh sách tên. Trong khi thực hiện video chat, các tin nhắn bằng chữ cũng sẽ xuất hiện trên màn hình. Khi chuyển đổi qua những ứng dụng khác thì hình ảnh sẻ được dừng lại nhưng âm thanh thì vẫn còn ở chế độ nền.

Người dùng Nexus S là những người đầu tiên được sử dụng chức năng này, một phần phiên bản mới của Android (2.3.4). Những thiết bị Android 2.3 khác sẽ được nâng cấp bổ sung dần sau này một cách tự động qua mạng (OTA), nhưng người dùng phải đợi ít nhất 3 tháng nữa.

Ảnh
https://lh3.googleusercontent.com/7jH80k5fCl1glUJdCsYhwCX3sfPvRLZ48zrhQgKUCChjPcikn_XWkCIUax1kOkOLVnh7trqsff16xrHDK7FH24s_kLTvXNCciDwLpWCvRREvn5IBO58Yj2y7aERWZKB3

"Bây giờ bạn có thể chat video hoặc voice với bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp của mình ngay trên chính chiếc điện thoại Android của mình, bất cứ khi nào họ đang sử dụng một thiết bị Android hoặc cài đặt Google Talk trên máy của họ," giám đốc sản xuất của Google ông Colin Gibbs và giám đốc công nghệ Wei Huang viết trên blog Google Mobile.

Tương tự như FaceTime của Apple, có khả năng giao tiếp mặt đối mặt với camera trang bị trên thiết bị iOS và máy Mac, nhưng điểm thuận tiện ở đây là Google cho phép thực hiện nó trên máy tính thông thường (làm việc với cả video chat trong Gmail) và trên 3G/4G, cũng như hiển thị tin nhắn trên màn hình chat.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng chat có thể tương tác giữa iOS và Adroid thì bạn có thể nghĩ đến Fring, nó không những kết nối những người dùng Android và iOS (bao gồm cả iPhone 3G/3GS) mà còn làm việc cả trên 3G/4G và Wi-Fi, đồng thời còn cho phép chat nhóm lên đến 4 người.

Theo PC World.



Bình luận

  • TTCN (0)