Tin vui cho các nhà quảng cáo trực tuyến vì người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á sẵn sàng xem quảng cáo nhưng đổi lại họ muốn nghe nhạc miễn phí.

Công ty nghiên cứu Nielsen tiến hành khảo sát toàn cầu phát hiện rằng người tiêu dùng ở Đông Nam Á rất “khoái” nghe nhạc và gần như họ có thể làm bất điều gì để có thể nghe nhạc miễn phí.

64% người trả lời muốn xem hay nghe nhạc trên các mẫu quảng cáo, nhưng đổi lại họ sẽ được nghe nhạc miễn phí, trong lúc 37% lại muốn trao đổi thông tin cá nhân của họ để nghe nhạc miễn phí.

David Webb, Giám đốc điều hành phụ trách giải pháp quảng cáo ở châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi, cho biết khi người tiêu dùng sẵn sàng xem quảng cáo và hé lộ thông tin cá nhân để nghe nhạc miễn phí thì đây chính là cơ hội rất lớn cho các công ty muốn nhắm đến người dùng mà đang sử dụng nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau trên máy tính cá nhân, máy tính xách tay và các điện thoại di động. Nếu việc quảng cáo hướng đến môi trường này sẽ giúp thương hiệu của sản phẩm ghi dấu ấn “đậm đà” hơn đến người tiêu dùng.

Cuộc khảo sát của Nielsen cũng cho thấy người tiêu dùng Đông Nam Á đã vượt trội hơn người tiêu dùng trên toàn cầu trong các hình thức tiếp cận âm nhạc. Qua khảo sát 15 hình thức tiếp cận âm nhạc thì con số thống kê cho thấy người dùng từ Đông Nam Á đều tỏ ra vượt trội so với người dùng trên toàn cầu.

Dẫn chứng cụ thể, hình thức nghe nhạc phổ biến nhất là sử dụng máy tính cá nhân (PC) để nghe. Hơn 77% số lượng người ở Đông Nam Á cho biết họ xem video nhạc qua máy tính PC. Trong lúc, chỉ 57% số người dùng trên toàn cầu là thực hiện cách nghe nhạc tương tự như trên.

Hình thức phổ biến thứ hai là xem chương trình ca nhạc trên TV, có 69% người tiêu dùng ở Đông Nam Á thích hình thức này hơn so với người tham gia trả lời trên toàn cầu là 52%. 11% người dùng ở Đông Nam Á nói rằng đã trả phí hằng tháng để nghe nhạc trên điện thoại di động hay PC, nhưng chỉ 9% người tiêu dùng trên toàn cầu là sử dụng hình thức này. Cuộc khảo sát toàn cầu đã thực hiện vào quý 3 năm ngoái với 27.000 người dùng Internet tham gia trả lời.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)